Bình Tân: Tích cực hỗ trợ nông dân trồng khoai giữ nghề

Cập nhật, 16:10, Thứ Năm, 30/08/2012 (GMT+7)

Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận độc quyền sử dụng địa danh “Bình Tân” để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Khoai lang Bình Tân”. Tuy nhiên, hiện địa phương vẫn chưa có được thương hiệu “Khoai lang Bình Tân”, do còn vướng thủ tục hành chính.

Thời gian qua, người trồng khoai trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn, từ giá khoai lên xuống thất thường, phải chịu lỗ côn trùng lạ đục khoét củ, gây ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng sản phẩm. Nhiều người định bỏ nghề trồng khoai chuyển sang loại cây trồng khác. Trước tình hình trên, Phòng Công thương huyện xúc tiến thực hiện các bước thủ tục còn thiếu trong khâu đăng ký thương hiệu để khoai lang Bình Tân có đầu ra ổn định; Phòng Nông nghiệp và PTNT cũng đang tích cực phối hợp với các nhà khoa học trong, ngoài tỉnh tìm hiểu, phân tích mức độ nguy hại của sâu bệnh để có hướng giúp đỡ, hỗ trợ bà con về mặt kỹ thuật, nhằm giúp địa phương có thể gìn giữ được nghề “truyền thống” trong sản xuất nông nghiệp đã định hình hàng chục năm nay.

Tính từ đầu năm đến nay, huyện Bình Tân đã xuống giống được trên 12.250ha màu, đạt 120% kế hoạch, tăng 1.130ha so cùng kỳ. Trong đó, diện tích khoai lang chiếm trên 9.000ha và hiện trên đồng còn gần 2.000ha khoai mới vụ Hè Thu chưa thu hoạch.

CÔNG PHÚC (Bình Tân)