HỘI NGHỊ THI ĐUA NGÀNH BHXH 9 TỈNH BẮC SÔNG HẬU:

Kiến nghị bắt buộc tham gia BHYT theo nhóm đối tượng

Cập nhật, 19:45, Thứ Hai, 30/07/2012 (GMT+7)

Ngày 30/7/2012, cụm thi đua VII gồm các đơn vị bảo hiểm xã hội (BHXH) thuộc 9 tỉnh Bắc sông Hậu tổ chức sơ kết công tác thi đua trong cụm.  

Từ đầu năm đến nay, 9 đơn vị BHXH trên đều giải quyết tốt các chế độ, chính sách BHXH cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng BHXH. Hiện các đơn vị đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua ngân hàng, bưu điện, đạt gần 100%. Trong công tác giám định bảo hiểm y tế (BHYT), các thành viên trong cụm đã ký kết hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với các cơ sở khám chữa bệnh, đảm bảo công tác khám chữa bệnh được thực hiện liên tục cho người tham gia BHYT. Trong công tác thu, tính đến nay các đơn vị thu đạt trên 46%, công tác cấp sổ thẻ kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài ra, các đơn vị còn phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Riêng đối với BHXH Vĩnh Long, đã thành lập BCĐ hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” tại 22 xã điểm nông thôn mới, nhằm thực hiện đạt tiêu chí nông thôn mới về BHYT.

Tại hội nghị này, BHXH các tỉnh kiến nghị với BHXH Việt Nam: Để đảm bảo thực hiện lộ trình BHYT toàn dân vào năm 2014, không thể thực hiện theo con đường tự nguyện, vận động người dân mà phải đưa vào diện bắt buộc tham gia theo từng nhóm đối tượng.

THANH TÂM