TRẠI HÈ THIẾU NHI NĂM 2012

Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em

Cập nhật, 15:31, Thứ Tư, 30/05/2012 (GMT+7)

Đó là chủ đề của Trại hè Thiếu nhi năm 2012 dành cho 240 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tỉnh đoàn và Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh tổ chức vào sáng 30/5.


8 em học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương nhận quà.

Hiện tỉnh Vĩnh Long có trên 25.200 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm hỗ trợ. Những em này phải chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh và rất đáng thương. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; nhiều chủ trương, chính sách liên quan đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; vận động các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những trò chơi vui nhộn được các em hào hứng tham gia.


Tham dự hội trại, các em được cắm trại, giao lưu, chơi trò chơi dân gian có thưởng, hoạt động kỹ năng sống, giao lưu văn nghệ; sinh hoạt lửa trại,... Đồng thời, biểu dương, khen thưởng trẻ em “Vượt khó, học giỏi” tiêu biểu nhất trong tỉnh; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em sống trong các hộ nghèo.

Tin, ảnh: QUYÊN PHỐ