U.23 Việt Nam thắng trận đầu, vẫn còn lo

Cập nhật, 05:40, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)
U.23 Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 3-1 trước U.23 Kuwait, nhưng vẫn còn nhiều điều phải khắc phục.Ảnh: VFF
U.23 Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 3-1 trước U.23 Kuwait, nhưng vẫn còn nhiều điều phải khắc phục.Ảnh: VFF

Khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 3-1 trước U.23 Kuwait vào rạng sáng 18/4, có 3 điểm và tạm thời xếp đầu bảng D. Vui thì vui nhưng vẫn còn đó hiện diện nhiều nỗi lo. Đặc biệt, chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng.

Đó cũng là nỗi lo của HLV Hoàng Anh Tuấn như phát biểu ngay sau trận đấu: “Trận đấu này (với U.23 Kuwait) tôi chỉ hài lòng về kết quả. Tôi thực sự không vui một chút nào cả. Điều đầu tiên tôi muốn nói cầu thủ của mình là phải quên trận đấu này đi, tập trung tất cả mọi thứ về tâm lý và tinh thần cho trận đấu gặp đội U.23 Malaysia sắp tới”.

Trong 3 bàn thắng của U.23 Việt Nam, thì có đến 2 bàn nhờ sự “góp sức” của đối phương. Đầu tiên là Ebrahim Kameel với pha phạm lỗi ác ý đã không qua mắt được VAR và bị trừng phạt bằng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp (phút 31). U.23 Việt Nam nhờ chơi hơn người mà có được bàn thắng mở tỷ số của Văn Tùng (phút 45+1).

Bàn thắng thứ 2 vào đầu hiệp 2 giống như… trò hề của thủ môn U.23 Kuwait, khi “biếu không” cho Bùi Vĩ Hào bàn thắng từ… trên trời rơi xuống. Từ tình huống trả về của đồng đội, trong tình thế trống trải không có sức ép, thủ môn U.23 Kuwait xử lý chân vụng về bóng trôi ra khỏi tầm kiểm soát để Vĩ Hào lao vào cướp bóng và dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống.

Tuy nhiên, cũng nhờ bàn thắng này mà Bùi Vĩ Hào cùng đồng đội lên tinh thần và dễ đá hơn. Cú sút nâng tỷ số lên 3-1 của Bùi Vĩ Hào lại là bàn thắng đẹp, với góc sút hẹp, hậu vệ kèm sát, với chân không thuận nhưng vẫn mạnh dạn đưa bóng về góc xa khung thành. Thủ môn U.23 Kuwait cũng xử lý không tốt lắm ở tình huống này, khi lực bóng đi không quá mạnh.

Có thể thấy thủ môn U.23 Kuwait là khâu yếu trong một đội bóng không có gì xuất sắc. Nhưng ở hiệp 1, trước thời điểm chơi hơn người U.23 Việt Nam đã tỏ ra bế tắc, những phương án tiếp cận khung thành đối phương tỏ ra thiếu đa dạng. Thậm chí khi U.23 Kuwait bị đuổi 1 cầu thủ, chúng ta vẫn còn gặp khó khăn. Đáng nói là pha phạm lỗi… quá non của hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng, dẫn đến chiếc thẻ đỏ và quả phạt 11m, hậu quả là U.23 Việt Nam bị gỡ hòa 1-1.

Một điều đáng lo nữa là tính kết nối “gọi nhau” trên sân chưa thật sự tốt, trong hoàn cảnh sân bóng trống vắng khán giả không có tiếng ồn. Cụ thể là pha bóng tự va vào nhau của Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Tùng, khi cả 2 cầu thủ này đều muốn tung ra cú dứt điểm. Nếu khâu “liên lạc” ổn hơn thì đó đã là một cơ hội đáng kể để uy hiếp khung thành U.23 Kuwait. Nguy hiểm hơn là ở khâu phòng ngự, trong một tình huống treo bóng của đối thủ ở những phút cuối trận, thủ môn Quan Văn Chuẩn băng ra đấm bóng, trong khi Lương Duy Cương cũng lao về đánh đầu.

Dù sao, với chiến thắng thời điểm này như… cơn mưa rào giữa trời khô khát của bóng đá Việt Nam; đồng thời cũng chúc mừng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Lượt đấu tới nếu giải quyết tốt U.23 Malaysia- đội đã thua U.23 Uzbekistan 0-2, thì chắc chắn chúng ta có vé vào vòng trong. Đồng thời, những nỗi lo không phải là chỉ trích mà NHM mong sao chúng ta khắc phục một cách tốt nhất có thể trước khi gặp những đối thủ mạnh hơn phía trước.

NGỌC TRẢNG