Vừa giao bóng, cầu thủ ghi bàn từ sân nhà 'không tưởng' ở ngay phút cuối

Cập nhật, 17:10, Chủ Nhật, 25/07/2021 (GMT+7)

Cầu thủ Glen McAuley (CH Ireland) đang được báo chí quốc tế ca ngợi không ngớt với pha làm bàn khó tin trong những phút cuối trận.

Pha làm bàn
Pha làm bàn "không tưởng" từ giữa sân của McAuley - Nguồn: SSE

Hôm 24/7, Athlone Town có cuộc đối đầu với Waterford tại Cúp quốc gia Ireland. Hai đội hòa nhau 3-3 trong 90 phút và buộc phải bước vào hiệp phụ.

Tại đây, George Forrest ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3 cho Waterford ở phút 120+2. Với bàn thắng đến muộn như vậy thì chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay đội khách.

Thế nhưng, kịch bản khó tin nhất đã xảy ra. Athlone Town giao bóng sau bàn thua. Một cầu thủ chuyền cho McAuley.

Thời gian không còn nhiều, McAuley quyết định sút ngay trên phần sân nhà. Đó có lẽ chỉ là một cú sút cầu may vì khoảng cách rất xa (hơn 60 mét). Thế nhưng không ngờ là... may thật. Bóng hướng thẳng vào khung thành Waterford và thủ môn của đội bóng này vì lên hơi cao nên đã không thể cản phá.

Bàn thắng tới ở ngay giây cuối cùng trong trận đấu, giúp Athlone Town gỡ hòa 4-4 và đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. Đó cũng là cú hat-trick của McAuley ở trận này.

Đã không có một câu chuyện cổ tích nào xảy ra, khi McAuley và các đồng đội vẫn nhận thất bại chung cuộc. Thế nhưng, pha làm bàn của cầu thủ Athlone Town vẫn được nhắc tới rất nhiều.

Tờ Give Me Sport đã viết một cách dí dỏm rằng: "Đừng bận tâm tới chúng tôi. Chúng tôi sẽ dành vài tiếng đồng hồ sắp tới để chiêm ngưỡng tuyệt phẩm của McAuley". Tờ này cũng cho rằng pha làm bàn này nên được đề cử giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm.

Báo RT thì giật tít "Hãy ngả mũ thán phục", khi đưa tin về bàn thắng này.

Theo TTO