Tiếc nuối trận thua ngược của Trương Thị Kim Tuyến ở tứ kết

Cập nhật, 17:56, Thứ Bảy, 24/07/2021 (GMT+7)

 

Trương Thị Kim Tuyền (giáp xanh) có trận thua tiếc nuối ở tứ kết. (ảnh chụp qua màn hình).
Trương Thị Kim Tuyền (giáp xanh) có trận thua tiếc nuối ở tứ kết. (ảnh chụp qua màn hình).

(VLO) 9 giờ 10 phút sáng nay (24/7), Trương Thị Kim Tuyền đã có khởi đầu suôn sẻ khi bước vào tranh tài môn Taekwondo nữ, hạng cân 49kg, cô gái “vàng” quê Vĩnh Long đã dễ dàng vượt qua đối thủ người Canada Yong Yvette với tỉ số 19- 3 ở vòng 1/8 để có mặt ở tứ kết.

Mọi sự chú ý, tập trung hồi hộp chờ đợi trận đấu tứ kết lúc 12g30 cùng ngày, Kim Tuyền hạt giống số 8 gặp hạt giống số 1 người Thái Lan Panipak Wongpattanakit. Trước đó, P. Wongpattanakit đã có chiến thắng quá dễ trước đối thủ Abshag Semberg hạt giống số 16 (Israel) với tỷ số chênh lệch 29- 5.

Một trận đấu “vượt núi”, nhưng quê nhà mọi người vẫn chờ mong điều kỳ diệu bất ngờ trong thể thao. Và trận đấu đã mở đầu như mơ cho Kim Tuyền khi đã dẫn điểm 9- 3 ngay trong hiệp 1.

Dù Wongpattanakit có 3 điểm trước từ cú đá tầm cao, nhưng ngay sau đó với lối đánh điềm tĩnh, tự tin Kim Tuyền hóa giải các đòn tấn công cực kỳ lợi lại của đối thủ.

Và một cú đá tầm cao kỹ thuật móc vòng được 5 điểm cho Kim Tuyền, giúp cô tăng thêm tự tin, thêm một cú đá thẳng tầm cao 3 điểm và 1 cú đấm tầm trung đưa Kim Tuyền vượt lên dẫn điểm 9- 3.

Hiệp 2 trong thế giằng co, sử dụng lợi thế thể hình Wongpattanakit hóa giải các đòn nhập nội của Kim Tuyền, những pha gài chân đẩy ngã đối thủ 2 lần giúp võ sĩ Thái Lan có 2 điểm và thêm 1 cú đá tầm cao 3 điểm. Hiệp 2 kết thúc Kim Tuyền vẫn giữ chút ưu thế với tỷ số 9- 8.

Tỷ số này làm cho hiệp đấu cuối trở nên vô cùng hồi hộp, căng thẳng, đòi hỏi cả hai thi đấu đầy nỗ lực, quyết tâm.

Hiệp 3 thể hiện đẳng cấp và lợi thế tầm chân võ sĩ Thái Lan hoàn toàn khắc chế những pha ra đòn sở trường và nhập nội của Kim Tuyền, đồng thời sử dụng những cú móc gót sở trường tầm cao, dần dần lấy lại thế trận và vươn lên dẫn điểm 20- 11.

Thua ngược đáng tiếc, nhưng nỗ lực đáng khen và với lối đánh tự tin, kỹ thuật tấn công tầm cao tốt, hy vọng Kim Tuyền sẽ có kết quả tốt ở những vòng đấu tới. Dù thua, nhưng nếu kết quả chiều nay Wongpattanakit vào chung kết, thì Kim Tuyền vẫn có cơ hội vào nhóm tranh huy chương đồng.

NGỌC TRẢNG