Đội tuyển Ý phô diễn sức mạnh tổng lực

Cập nhật, 16:03, Thứ Hai, 21/06/2021 (GMT+7)

 

Ý thắng Xứ Wale nhẹ nhàng 1- 0 bằng đội hình 2, đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. (ảnh TTO)
Ý thắng Xứ Wale nhẹ nhàng 1- 0 bằng đội hình 2, đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. (ảnh TTO)

(VLO) Lịch thi đấu “xuyên đêm” của EURO 2020 với các khung giờ 20 giờ, 23 giờ và 2 giờ sáng, vẫn không làm người hâm mộ (NHM) bỏ cuộc bởi một mùa giải khởi đi với quá nhiều điều hấp dẫn. Những trận cầu đỉnh cao, những siêu phẩm và những cuộc đối đầu “tỉnh ngủ”, tôn vinh vẻ đẹp của bóng đá tấn công hiện đại.

Trước tiên, cần khẳng định một điều EURO 2020 sẽ không có cửa cho một nhà vô địch “kiểu Hy Lạp 2004”, nơi lên ngôi của thứ bóng đá mà cả 11 cầu thủ đều là những hậu vệ siêu đẳng.

Mùa giải này cũng là thách thức quá lớn cho đương kim vô địch Bồ Đào Nha với những ánh hào quang đã quá tuổi, thiếu sức mạnh và mất cân đối trong hệ thống phòng ngự và tấn công.

Sự nỗ lực của cả đội không bù đắp nổi dấu hiệu tuổi tác của những siêu sao như Pepe (hậu vệ) và Ronaldo (tiền đạo), khi tổng số tuổi của cả 2 đã là… 74! Hay như lối đá Tiki-Taka của Tây Ban Nha đã quá nhàm chán khi thiếu đi “móng vuốt” của sát thủ, kiểu đá vờn bóng vô hại.

Sẽ là hợp lý khi EURO 2020 tôn vinh nhà vô địch mới, mà vô đây nhiều người hâm mộ đã bắt đầu suy đoán theo lý lẽ của trái tim mình.

Cá nhân tôi sẽ gọi tên đội tuyển Ý, ngay sau khi lượt trận thứ 3 vòng đấu bảng kết thúc ở bảng A vào tối 20 rạng sáng 21/6, sau khi thắng Xứ Wale 1- 0, Ý đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, ghi 7 bàn và chưa lọt lưới bàn nào. Xứ Wale nhì bảng và cả 2 đội cùng vào vòng Knock-Out.

Trong khi trận đấu cùng giờ Thụy Sĩ thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3- 1, có 4 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng là đội thứ ba có thành tích tốt. Dự đoán luôn là sự hấp dẫn của bóng đá và cũng sẽ thật buồn tẻ nếu dự đoán trong bóng đá… luôn đúng. Do đó, chúng ta cứ đợi chờ những bất ngờ kỳ diệu của bóng đá.

Người ta tự hỏi, có phải ông Roberto Mancini đã mang đến EURO này đến 2 đội hình hùng mạnh, khi đã thay đến 8 vị trí trong đội hình xuất phát và tiếp tục thay 5 vị trí kể cả thủ môn, tạo cho mọi cầu thủ đều được hít thở không khí thực sự của EURO 2020.

Đó là sức mạnh chiều sâu trên sân và cả những vị trí dự bị, giúp đội tuyển Ý phô diễn lối chơi tấn công tổng lực cực kỳ hấp dẫn và hệ thống phòng ngự chắc chắn, nhưng không hề tiêu cực.

Hy vọng, ở vòng đấu loại trực tiếp, Ý sẽ gặp những “phép thử” xứng tầm với những gã khổng lồ như Pháp, Đức… chẳng hạn.

Mùa giải hấp dẫn với những siêu phẩm đến từ mọi đội bóng. Mới khởi đi mà có quá nhiều bàn thắng đẹp đến nỗi không nhớ hết.

Những cuộc đối đầu không khoan nhượng của những đội bóng bị xem là “chiếu dưới”, tạo nên kịch tính, đầy bất ngờ. Như những chiến binh Hungary đã dung mãnh thủ hòa ĐT Pháp 1- 1, làm nức lòng NHM ngay trên sân nhà.

EURO 2020 đang chờ đợi sự chứng tỏ của những đội bóng lớn như Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… rằng họ chưa thật sự “nóng máy” hay là cuộc chuyển giao thế hệ chưa hoàn hảo.

Sẽ không ngạc nhiên, nếu vòng Knock-Out, NHM sẽ chứng kiến sự rơi rụng của những tên tuổi lớn và sẽ thật thú vị, thật đáng xem trước sự vùng lên của những đội bóng được xem là nhỏ bé, cùng với hành trình bước ra ánh sáng của những ngôi sao mới xuất hiện trên bầu trời EURO năm nay.

NGỌC TRẢNG