Đặng Văn Lâm sẽ không tập trung cùng ĐT Việt Nam

Cập nhật, 12:24, Chủ Nhật, 30/05/2021 (GMT+7)

 

Đặng Văn Lâm chính thức lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Đặng Văn Lâm chính thức lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Thủ thành đang khoác áo CLB Cezero Osaka Đặng Văn Lâm sẽ không hội quân cùng ĐT Việt Nam để thi đấu ba trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là quyết định Ban huấn luyện đội tuyển bóng đá Việt Nam đưa ra sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, căn cứ hướng dẫn của cơ quan y tế Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19 đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm.

CLB Cezero Osaka mà thủ thành này đang thi đấu có một thủ môn khác có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, Đặng Văn Lâm vẫn đang ở lại cùng CLB chủ quản để thi đấu J-League và dự kiến sẽ đáp chuyến bay sang UAE vào đêm ngày 1/6 tới.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn tối đa trong phạm vi có thể cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và thi đấu các trận Vòng loại World Cup sắp tới, qua trao đổi với HLV Park Hang Seo và tham khảo các yếu tố về dịch tễ đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đồng ý thôi không triệu tập Đăng Văn Lâm ở đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam.

Việc không góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong cuộc hành trình còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là điều rất đáng tiếc đối cá nhân thủ thành Đặng Văn Lâm.

Mặc dù rất buồn khi lỡ hẹn cùng đội tuyển, nhưng Đặng Văn Lâm cũng hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà đội tuyển đang phải đối diện. Đặng Văn Lâm gửi lời chúc tới Ban huấn luyện và các đồng đội thi đấu thành công trong ba trận đấu sắp tới để góp mặt ở Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Theo HUY LINH