TP Vĩnh Long: Hoạt động giáo dục thể chất trong trường học được đảm bảo

Cập nhật, 05:54, Thứ Tư, 31/03/2021 (GMT+7)

 

Hoạt động TDTT trên địa bàn TP Vĩnh Long có nhiều chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả cao. Ảnh minh họa
Hoạt động TDTT trên địa bàn TP Vĩnh Long có nhiều chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả cao. Ảnh minh họa

(VLO) Theo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Vĩnh Long, những năm qua, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục thể chất, góp phần khích lệ tinh thần học tập và phong trào rèn luyện thể dục trong các trường học.

Tính đến nay, 100% trường học trên địa bàn đều đảm bảo chương trình giáo dục thể chất trong trường học, trong đó có 80% đơn vị tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa TDTT, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh; 100% học sinh các trường tham gia hoạt động luyện tập TDTT nội khóa theo quy định. Trong đó, các sinh hoạt dưới hình thức CLB, đội, nhóm TDTT trường học càng được phát triển.

Đặc biệt, các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian được lồng ghép với phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hiệu quả của công tác giáo dục thể chất đã được đánh giá qua các giải do Phòng GD- ĐT phối hợp tổ chức hàng năm, Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố và tỉnh, tham gia các giải Đại hội TDTT cấp thành phố và tỉnh…

Trong 8 lần gần nhất tổ chức Đại hội TDTT cấp thành phố, có hơn 8.000 lượt học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên tham gia thi đấu, biểu diễn. Qua đó chọn gần 500 VĐV tham gia thi đấu các môn điền kinh, đẩy gậy, cầu lông, bơi lội, các môn võ… tại Đại hội TDTT cấp tỉnh và giành được nhiều HC.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY