Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Top 4 căng như dây đàn

Cập nhật, 14:30, Chủ Nhật, 28/02/2021 (GMT+7)

Dù ngôi vương Premier League mùa này khó thoát khỏi tay Man City, nhưng cuộc đua top 4 vẫn đang rộng mở cho hàng loạt đội bóng.

 Chelsea và M.U bất phân thắng bại ở lượt đi - Ảnh: Reuters
Chelsea và M.U bất phân thắng bại ở lượt đi - Ảnh: Reuters

Cuối tuần này sẽ diễn ra một loạt trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cuộc chạy đua giành vé dự Champions League như: Leicester - Arsenal (19h ngày 28/2), Chelsea - M.U (23h30 ngày 28/2) và Sheffield - Liverpool (2h15 ngày 1/3).

Chelsea tiếp đà chiến thắng?

Hiện chưa đội bóng nào cầm chắc được vé dự Champions League mùa tới (trừ Man City đang chiếm lợi thế), và cũng chưa có đội bóng nào trong top 10 phải từ bỏ hoàn toàn hi vọng.

Tuy là đội có nhiều lợi thế nhất với vị trí nhì bảng và 49 điểm, nhưng M.U chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Chelsea 6 điểm. Còn Arsenal dù ngụp lặn ở vị trí thứ 11 nhưng cũng chỉ kém West Ham - hiện xếp hạng tư - 11 điểm. Đó không phải là một khoảng cách không thể san lấp khi xét đến tương quan lực lượng giữa West Ham và Arsenal. Và ở khoảng giữa đó còn có Chelsea, Liverpool, Everton, Tottenham...

Trong bối cảnh này, việc M.U gặp chủ nhà Chelsea là tin vui cho tất cả các đội còn lại. Nói vậy bởi M.U chơi rất tệ trong những trận cầu lớn ở mùa này khi đã thua Tottenham, Arsenal, hòa Chelsea, Man City và Liverpool ở lượt đi. Khi tiếp Chelsea trên sân nhà đầu mùa giải, M.U thậm chí thoát thua đầy may mắn khi trọng tài bỏ qua pha phạm lỗi rõ ràng của Maguire trong vòng cấm.

Phải đối mặt với Chelsea thời điểm hiện tại cũng là thách thức cực lớn. "Tuần trăng mật" của HLV Thomas Tuchel tại sân Stamford Bridge vẫn chưa kết thúc, với chuỗi 8 trận bất bại ấn tượng (Chelsea thắng đến 6). Khi mọi chuyện hanh thông, thần may mắn cũng đứng về phía Chelsea, điển hình là pha ngã người móc bóng tuyệt đẹp của Giroud giúp đội nhà đánh bại Atletico hồi giữa tuần.

Chelsea cũng có lợi thế về lực lượng ở trận này khi chỉ vắng mỗi Thiago Silva, còn M.U có thể vắng Pogba, Mata, McTominay, Van De Beek và Cavani.

Cảnh cùng đường của Arsenal và Liverpool

Trong khi đó, gặp chủ nhà Leicester City có thể là cơ hội cuối cùng để Arsenal cứu vãn hi vọng giành vé dự Champions League. Chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, người hâm mộ có thể đặt dấu hỏi về động cơ của Arsenal ở giải quốc nội.

Arsenal hiện đã lọt vào vòng 16 đội Europa League - giải đấu họ chơi rất hay. Với Arsenal lúc này, việc vô địch Europa League để giành vé dự Champions League dường như còn dễ hơn lọt vào top 4 Premier League. Dù vậy, HLV Arteta cũng không thể mạo hiểm đặt tương lai của mình vào một giải đấu. Từ giữa mùa giải, HLV Arteta đã luôn nằm trong nhóm những HLV dễ mất việc. Thêm vài trận thua nữa có thể khiến ông mất việc trước khi Arsenal tiến sâu ở Europa League.

Trong khi đó, Liverpool tuy chỉ gặp Sheffield nhưng cũng không thể chủ quan. Cơn bão chấn thương đã gần như "đánh chìm" hoàn toàn Liverpool khiến họ thua 4 trận Premier League gần nhất và ngày càng tụt lại trong cuộc đua top 4. Không chỉ vậy, mọi chuyện ở sân Anfield mỗi lúc một tệ hơn. Tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson được xác định phải ngồi ngoài ít nhất 5 tuần, còn thủ thành Alisson Becker vừa nhận hung tin cha anh đột ngột qua đời.

Một ngày trước thềm trận đấu, HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có sử dụng Alisson ở trận này hay không. Tin vui duy nhất cho Liverpool là Sheffield còn gặp nhiều ca chấn thương hơn, với 7 cầu thủ vắng mặt ở trận này.

AC Milan coi chừng sụp đổ

Sau thất bại mất mặt trước Inter Milan, AC Milan phải đối mặt thêm một thách thức lớn ở vòng 24 Serie A khi đến làm khách trên sân của AS Roma. Với 44 điểm, Roma hiện kém Inter 9 điểm và AC Milan 5 điểm nên vẫn còn ôm hi vọng đua vô địch.

AC Milan vắng Bennacer và Mandzukic ở trận này, đó không phải là những tổn thất đáng kể nếu so với việc Roma vắng Dzeko, Smalling và Ibanez. Dù vậy, chuỗi phong độ kém cỏi với 4 trận không thắng trên mọi đấu trường thời gian qua khiến AC Milan đối mặt với nguy cơ sụp đổ.

Theo HUY ĐĂNG/TTO