Đội bóng Malaysia phải đền bù 1,2 triệu USD cho tiền đạo nhập tịch

Cập nhật, 06:28, Thứ Hai, 08/02/2021 (GMT+7)

 

Tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh là cái tên quen thuộc trong đội hình ĐT Malaysia
Tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh là cái tên quen thuộc trong đội hình ĐT Malaysia

Theo tờ New Straits Time của Malaysia, FIFA đã yêu cầu CLB Pahang FA đền bù 1,2 triệu USD cho tiền đạo gốc Gambia là Mohamadou Sumareh.

Theo tờ New Straits Time, FIFA đã yêu cầu CLB Pahang FA đền bù 1,2 triệu USD cho Mohamadou Sumareh. Đây là số tiền bồi thường kỷ lục trong làng bóng đá Malaysia từ trước tới nay.

Trong hợp đồng giữa Mohamadou Sumareh và Pahang FA, tiền đạo này sẽ được tăng 5.000 USD tiền lương sau mỗi năm, tính từ năm thứ hai gắn bó với đội bóng. Tuy nhiên, đôi bên xảy ra mâu thuẫn và Pahang FA không thực hiện thỏa thuận này.

Mohamadou Sumareh đã gửi đơn kiện lên FIFA và được xử thắng. Số tiền 1,2 triệu USD là khoản tích lũy cộng dồn và khoản đền bù trong hai năm 2020, 2021. Pahang FA sẽ có 10 ngày để kháng cáo.

Sau khi rời Pahang FA hồi tháng 8 năm ngoái vì đội bóng không trả lương theo cam kết trong hợp đồng, Mohamadou Sumareh sang Thai League đầu quân cho Police Tero một thời gian ngắn.

Cầu thủ sinh năm 1994 quyết định trở lại giải VĐQG Malaysia trong bối cảnh Thai League đã phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mohamadou Sumareh được dự đoán sắp gia nhập CLB Johor Darul Ta'zim.

Mohamadou Sumareh là cái tên quen thuộc trong đội hình ĐT Malaysia. Tiền đạo nhập tịch gốc Gambia từng đối đầu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Vòng loại World Cup 2022./.

Theo PV/VOV.VN