Nâng cao chất lượng dạy và học thể dục chính khóa

Cập nhật, 20:10, Thứ Năm, 07/01/2021 (GMT+7)

 

Phong trào tập luyện TDTT ngoại khóa phát triển mạnh trong những năm gần đây. Ảnh minh họa
Phong trào tập luyện TDTT ngoại khóa phát triển mạnh trong những năm gần đây. Ảnh minh họa

(VLO) Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong hoạt động TDTT trường học, ngành đã phối hợp với Sở GD- ĐT xây dựng kế hoạch phối hợp quản lý, chỉ đạo theo 2 giai đoạn 2010- 2015 và 2016- 2020 làm căn cứ triển khai kế hoạch hàng năm của các cấp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất nội khóa và hoạt động thể thao trường học ngoại khóa trong tỉnh.

Đối với công tác giáo dục thể chất nội khóa, giai đoạn 2016- 2020 đã đưa chương trình giảng dạy võ cổ truyền, võ Vovinam và bơi lội vào chương trình giảng dạy chính khóa cho học sinh song song với các nội dung quy định.

Kết quả có 100% số trường học toàn tỉnh đảm bảo thực hiện tốt chương trình thể dục nội khóa. Hết năm 2020, ước có khoảng 85% học sinh, sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định.

Đối với hoạt động thể thao ngoại khóa và thể thao tự chọn, hàng năm, phong trào TDTT ngoại khóa tại các trường học trong tỉnh được quan tâm và có điều kiện thuận lợi để hoạt động.

Các hoạt động tiêu biểu hàng năm như: triển khai công tác giảng dạy các môn võ cổ truyền, vovinam và bơi lội; tổ chức sự kiện đồng diễn thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ học sinh tiểu học; giải bóng rổ học sinh THCS, THPT; Festival bóng đá học đường cho học sinh tiểu học và THCS; giải bơi lội thiếu niên, nhi đồng tỉnh và giải điền kinh thiếu niên, nhi đồng; Hội khỏe Phù Đổng
các cấp;…

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến nay, có 100% các trường trong toàn tỉnh thực hiện thể thao ngoại khóa, thể thao tự chọn cho học sinh, sinh viên (tăng 40% so với giai đoạn 2011).

Tin, ảnh: KHÁNH DUY