Sân Thiên Trường đáp ứng quy chuẩn quốc tế phục vụ bóng đá nam SEA Games 31

Cập nhật, 10:31, Thứ Hai, 28/12/2020 (GMT+7)

 

Sân vận động Thiên Trường cơ bản đáp ứng được tiêu chí tổ chức bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: TTXVN
Sân vận động Thiên Trường cơ bản đáp ứng được tiêu chí tổ chức bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài khẳng định: Nam Định có thể đáp ứng được mọi yêu về chuyên môn, về công tác tổ chức theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á, sẵn sàng cho môn Bóng đá nam tại SEA Games 31.

Lời cam kết được đưa ra trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch khảo sát các địa điểm tổ chức thi đấu SEA Games 31.

Trong quá trình khảo sát, phụ trách bộ môn Bóng đá Tổng cục Thể dục Thể thao, bà Nguyễn Thị Hiền Lương, khẳng định: Sân vận động Thiên Trường cơ bản đáp ứng được tiêu chí yêu cầu.

Tuy nhiên, theo bà Hiền Lương, để đáp ứng giải quốc tế thì sân cần phải sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục. Trong đó, để đảm bảo vấn đề an ninh, sân Thiên Trường cần được nâng cao phần khán đài, bảng điện tử cũ, mặt sân lồi lõm cũng là những vấn đề cần khắc phục.

Về các hạng mục cơ sở vật chất khác của sân, đoàn khảo sát của ban tổ chức SEA Games 31 nhận định, số lượng phòng thay đồ (4 phòng) cơ bản đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên trang thiết bị bên trong như ghế ngồi, tủ treo quần áo, bàn mát xa…. cần phải được bổ sung thêm. Hệ thống nguồn điện cũng được lưu ý trong trường hợp bị mất điện.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có báo cáo cụ thể lên Ban tổ chức về những hạng mục chi tiết cần nâng cấp cũng như xây dựng một danh mục chi tiết cụ thể về chuyên môn, về công tác tổ chức theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á để hướng dẫn địa phương.

Trong phương án cải tạo, điạ phương cần chú trọng lưu ý các yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bãi đỗ xe, lối ra vào, công tác an ninh, công tác báo chí (đặc biệt khi SEA Games là sự kiện thu hút sự tham gia của lực lượng lớn phóng viên báo chí nước ngoài).

Nam Định sẽ là địa phương tổ chức vòng bảng Bóng đá nam tại SEA Games 31 cùng Phú Thọ. Theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn, mặc dù chỉ tổ chức một môn nhưng Bóng đá lại là môn thể thao thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, chính vì vậy cần đảm bảo những quy tắc về chuyên môn theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức