Ramos đứng trước cơ hội lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Cập nhật, 09:59, Thứ Bảy, 14/11/2020 (GMT+7)

Trung vệ người Tây Ban Nha sẽ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở châu Âu nếu như ra sân trong trận gặp Thụy Sỹ tại UEFA Nations League 2020/2021 diễn ra vào tối nay.

Ngày 12/11, Ramos đã cán mốc 176 trận ra sân trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha. Trung vệ sinh năm 1986 cân bằng kỷ lục mà thủ thành Buffon nắm giữ trong suốt nhiều năm qua, khi khoác áo Italia.

Ramos sẽ lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” ở châu Âu nếu ra sân đêm nay (Ảnh: Getty).
Ramos sẽ lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” ở châu Âu nếu ra sân đêm nay (Ảnh: Getty).

Hiện tại, Ramos và Buffon là 2 cầu thủ có số trận khoác áo ĐTQG nhiều nhất ở lục địa già. Nhưng Buffon không còn cơ hội tích lũy thêm số trận, khi anh đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia Italia.

Trong khi đó, Ramos đang là trụ cột của “Bò tót”. Không những vậy, nhiều khả năng Ramos sẽ ra sân ở trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ tại UEFA Nations League 2020/2021 diễn ra vào đêm nay. Nếu như Ramos được HLV Luis Enrique tung ra sân, anh sẽ vượt qua Buffon để độc chiếm kỷ lục này.

Ramos lần đầu tiên khoác áo ĐT Tây Ban Nha ở trận giao hữu với Trung Quốc vào năm 2005. Đến năm 2018, trung vệ này tiếp quản chiếc băng đội trưởng từ Iker Casillas, người chia tay đội tuyển.

Tính đến thời điểm này, Ramos đã ghi được 23 bàn thắng, đứng thứ 8 trong số những chân sút tốt nhất lịch sử của ĐT Tây Ban Nha. Trung vệ thuộc biên chế Real Madrid cũng đang nắm giữ kỷ lục về số trận thắng ở ĐTQG với 129 trận./.

Theo Yến Hoàng/VOV.VN