Nhật Bản sẽ đăng cai giải thể dục dụng cụ quốc tế vào tháng 11/2020

Cập nhật, 11:40, Thứ Tư, 14/10/2020 (GMT+7)

 

Vòng tròn biểu tượng Olympic tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 27/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Vòng tròn biểu tượng Olympic tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 27/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 12/10, Liên đoàn Thể dục dụng cụ thế giới (FIG) thông báo thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ đăng cai giải thể dục dụng cụ quốc tế vào tháng 11 tới.

Sự kiện này được xem là một cuộc tập rượt trước thềm Đại hội Thể thao Olympic và Paralympic Tokyo vào năm tới. 

Sự kiện sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Yoyogi vào ngày 8/11 tới. Dự kiến, 32 vận động viên của các nước Trung Quốc, Nga, Mỹ và Nhật Bản sẽ tham gia tranh tài trước sự chứng kiến của khoảng 2.000 - 3.000 khán giả. 

Đây là sự kiện thể thao đa quốc gia đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản kể từ khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát hồi đầu năm nay. Mặc dù vậy, những vận động viên nhập cảnh Nhật Bản để tham dự giải đấu sẽ cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Trước khi đến nước này, các vận động viên sẽ được theo dõi sức khỏe thường xuyên và liên tục được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản, họ cũng sẽ được xét nghiệm virus hằng ngày.

Các vận động viên sẽ chỉ được phép di chuyển qua lại từ khách sạn và các địa điểm thi đấu bằng những phương tiện đặc biệt.

Dù nhà chức trách Nhật Bản đã dỡ bỏ quy định cách ly 14 ngày đối với người nước ngoài nhập cảnh, nhưng tất cả các vận động viên trong thời gian tham dự giải đấu đều phải tuân thủ chế độ cách ly ở các mức độ khác nhau.

Sự kiện thể thao trên được lên kế hoạch tổ chức sau nhiều tháng thảo luận sôi nổi. Trong khi đó, đến nay, cách thức tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo vẫn chưa rõ ràng sau khi ban tổ chức quyết định hoãn Thế vận hội này đến năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh nhiều nước đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới, vấn đề lớn nhất vẫn chưa giải quyết được là liệu có cho phép khán giả đến xem đại hội thể thao này hay không.

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN)