Thủ môn gốc Việt Filip Nguyen được triệu tập lên tuyển CH Czech

Cập nhật, 19:37, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

Một số tờ báo của CH Czech hôm 6-9 bất ngờ đưa tin về việc thủ môn gốc Việt Filip Nguyen được gọi lên tuyển quốc gia nước này.

Filip Nguyen thi đấu trong màu áo Slovan Liberec - Ảnh: Facebook
Filip Nguyen thi đấu trong màu áo Slovan Liberec - Ảnh: Facebook

Trước đó, tuyển CH Czech đã vướng phải rắc rối không mong muốn khi xuất hiện một số thành viên mắc COVID-19. Dù vậy, họ vẫn góp mặt trong trận gặp Slovakia tại vòng 1 bảng B2 Nations League hôm 5/9.

Ở trận này, Czech giành thắng lợi 3-1. Tuy nhiên với việc có thành viên mắc COVID-19, Liên đoàn bóng đá nước này (FACR) đã kêu gọi hủy trận tiếp theo gặp Scotland vào ngày 8-9. Tuy nhiên sau đó, quyết định này bị rút lại do lo sợ án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Thay vào đó, tờ Goal cho biết đội tuyển Czech có thể ra sân với đội hình hoàn toàn mới lạ. Đó là do gọi bổ sung thêm cầu thủ và để cho cả... nhân viên thi đấu. Hôm 6/9, một số tờ báo ở Czech như iDNEZ, DENIK... đã tiết lộ một số cầu thủ được gọi bổ sung.

Đáng chú ý hơn cả là trường hợp của thủ thành Filip Nguyen, người đang chơi cho CLB Slovan Liberec. Trước đây, Filip Nguyen từng chia sẻ về ý định khoác áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên nếu ra sân trong trận gặp Scotland thì khả năng này sẽ không thể thành hiện thực.

Filip Nguyen, 27 tuổi, khoách áo Slovan Liberec từ năm 2018. Anh ra sân tổng cộng 71 trận và giữ sạch lưới 26 trận cho CLB này. 

Những năm gần đây, anh bắt đầu gây chú ý khi nói về cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam. Anh được đánh giá là một thủ thành chất lượng và đủ sức cạnh tranh với Đặng Văn Lâm.

Theo ĐỨC KHUÊ/TTO