Real bị cầm chân trong trận đầu tiên ở La Liga mùa giải mới

Cập nhật, 14:29, Thứ Hai, 21/09/2020 (GMT+7)

Rạng sáng 21/9, Real Madrid đã có trận hòa 0-0 khi làm khách đến sân của Real Sociedad trong ngày họ có trận đấu đầu tiên tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Real Madrid (áo đen) đã phải nhận trận hòa 0-0 trước Real Sociedad - Ảnh: EFE
Real Madrid (áo đen) đã phải nhận trận hòa 0-0 trước Real Sociedad - Ảnh: EFE

Được đánh giá cao hơn, Real chủ động cầm bóng để tổ chức tấn công. Dù tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, song họ vẫn tiếp tục phải dựa vào những công thần như Benzema, Ramos,... để có được những cơ hội.

Benzema là người có cú dứt điểm đưa bóng đi trúng mục tiêu ở phút thứ 14, nhưng bị thủ thành Alex Remiro ôm gọn. Những phút tiếp theo trong hiệp 1, Real tiếp tục tạo ra những cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Pha bóng gây tranh cãi ở hiệp đấu này xảy ra ở phút thứ 37. Đó là tình huống mà Sergio Ramos có pha quay người vô lê, bóng đập trúng tay hậu vệ Aihen Munoz trong vòng cấm của Sociedad. Tuy nhiên trọng tài chính đã không thổi phạt đền. Pha quay chậm cho thấy bóng đã chạm đùi của Munoz trước khi chạm tay, và đó có thể là lý do mà trọng tài không cắt còi.

Mải mê tấn công, Real suýt phải trả giá ở gần cuối hiệp 1. Tiền đạo Alexander Isak có cơ hội đối mặt ngon ăn, nhưng cú dứt điểm chéo góc của anh lại không thể thắng được cái chân của thủ thành Courtois.

Sang hiệp 2, những nhà ĐKVĐ tiếp tục nắm giữ thế trận. Nhưng lần này trước hàng phòng ngự kỷ luật của Sociedad, các cơ hội của Real gần như chỉ đến từ những cú sút xa.

Phút 56, Dani Carvajaj khiến thủ thành Munoz phải trổ tài với cú sút căng như kẻ chỉ từ khoảng cách chừng 30 mét. Đến phút 62, đến lượt Benzema có cú cứa lòng khiến Munoz tiếp tục phải cản phá.

Càng về cuối trận, Sociedad lại càng lùi sâu phòng ngự. Điều này càng khiến cho Real bế tắc và bất lực trong việc tìm bàn thắng. Hai đội đành phải rời sân với kết quả hòa 0-0.

Theo ĐỨC KHUÊ/TTO