Giải vô địch cung thủ xuất sắc 2020

​Giành 25 HC, Vĩnh Long xếp hạng nhì toàn đoàn

Cập nhật, 07:24, Thứ Bảy, 04/07/2020 (GMT+7)

 

Nguyễn Tường Vy (Vĩnh Long, bìa trái) sau thời gian vắng bóng đã trở lại thi đấu thành công.
Nguyễn Tường Vy (Vĩnh Long, bìa trái) sau thời gian vắng bóng đã trở lại thi đấu thành công.

Sau 1 tuần tranh tài quyết liệt của 18 đơn vị trong cả nước, giải vừa khép lại tại Trung tâm TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế. Đúng như dự đoán, với sự đầu tư bài bản cùng truyền thống, ĐT bắn cung Hà Nội, Vĩnh Long đã xuất sắc giành ngôi nhất, nhì toàn đoàn mùa giải 2020.

Ở ngày thi đấu cuối cùng của giải, Hà Nội đoạt thêm bộ HCV ở nội dung 1 dây đôi nam- nữ khi vượt qua Vĩnh Long. Trước đó, cả 2 đội nam- nữ của Vĩnh Long cùng giành HCV nội dung đồng đội.

Hà Nội đã xuất sắc giành 11 HCV, 13 HCB, 12 HCĐ để đứng đầu bảng tổng sắp HC. Đứng thứ hai toàn đoàn là Vĩnh Long (8 HCV, 11 HCB, 6 HCĐ) và Hải Dương đứng thứ ba với (5 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ).

Ngoài ngôi nhất toàn đoàn, tại giải lần này, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt của Hà Nội còn lập kỷ lục mới ở cung 1 dây nội dung toàn năng (70m x 2) nữ khi đã ghi 660 điểm, qua đó xô ngã kỷ lục 658 điểm do đồng đội Lộc Thị Đào cũng của Hà Nội thiết lập năm 2018.

Cũng đáng chú ý, thành tích thi đấu của các VĐV Vĩnh Long khá ổn định, trong đó Nguyễn Tường Vy sau thời gian “lặng tiếng” đã trở lại thành công ở nội dung cá nhân và đồng đội.

Giải là dịp để BTC đánh giá lại chất lượng thi đấu của các VĐV qua một năm cũng như công tác đào tạo chuyên môn tại các tỉnh- thành trên toàn quốc. Những VĐV có thành tích xuất sắc trong giải đấu lần này sẽ tiếp tục được giới chuyên môn lựa chọn bồi dưỡng, đào tạo nhằm bổ sung thêm lực lượng vào ĐT bắn cung quốc gia tranh tài tại các giải đấu quốc tế lớn, quan trọng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU