Giải Vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38

Cập nhật, 10:09, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

 

Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

 

Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9), từ ngày 12- 19/7/2020, tại Nhà thi đấu thể thao Hồ Xuân Hương (Quận 3- TP Hồ Chí Minh), Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Sở Văn hóa- Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức Giải Vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh Cúp PetroVietnam- Ðạm Cà Mau năm 2020.

Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hàng năm, có uy tín và truyền thống 38 năm qua, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay.

Ông Quế Đình Nguyên- Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Trưởng BCĐ giải- cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 và phải tạm hoãn trong 2 tháng, nhưng năm nay lại là một trong những kỳ giải đạt kỷ lục về số lượng VĐV và số đoàn tham gia với 175 VĐV đến từ 18 đoàn bóng bàn của các tỉnh- thành, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Các VĐV tham gia tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam- đồng đội nữ, đơn nam- đơn nữ, đôi nam- đôi nữ và đôi nam nữ.

Theo ông Trần Hữu Việt- Vụ trưởng Văn hóa- Văn nghệ Báo Nhân Dân, Trưởng BTC, nét mới của giải năm nay là lần đầu tiên trong số các CLB chuyên nghiệp dự giải có cả những CLB bóng bàn của các nghệ sĩ vốn đã có nhiều năm tập luyện, thi đấu đỉnh cao.

Lần đầu tiên, BTC giải tổ chức cuộc thi Chụp ảnh Marathon “Những khoảnh khắc đẹp của Giải Vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38” dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên cùng khán giả. Cũng lần đầu tiên, BTC lập fanpage “Giải Vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38”, liên tục cập nhật lịch thi đấu, ảnh, clip diễn biến, kết quả các trận đấu. Ngoài ra, BTC sẽ tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi của giải, với sự tham gia bình chọn của các thành viên BTC, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự theo dõi giải đấu.

Trong thời gian diễn ra giải đấu, BTC giải cùng các nhà tài trợ sẽ thực hiện một số hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực với cộng đồng: tặng dụng cụ thi đấu bóng bàn, giao lưu giữa các VĐV.

PV (theo VOV.VN)