Để thua 10 bàn trong 1 trận, thủ môn vẫn thành 'người hùng' trên mạng xã hội Nga

Cập nhật, 16:15, Chủ Nhật, 21/06/2020 (GMT+7)

Báo chí và người hâm mộ bóng đá Nga đồng loạt ca ngợi thủ môn 17 tuổi Denis Popov như một 'người hùng' dù anh để thủng lưới đến 10 bàn trong trận FC Rostov thảm bại 1-10 trước PFC Sochi ở vòng 23 Giải vô địch Nga (Russia Premier League).

Hình ảnh Popov trong trận gặp Sochi.
Hình ảnh Popov trong trận gặp Sochi.

Thủ môn 17 tuổi Denis Popov là trường hợp cực kỳ đặc biệt trong làng bóng đá châu Âu, khi "nổi tiếng chỉ sau một đêm", có thêm gần 20.000 người đăng ký theo dõi trên mạng xã hội và được báo chí Nga ca ngợi như "một người hùng".

Điều đáng nói, trận cầu làm nên tên tuổi của thủ môn Denis Popov là trận đội nhà của anh FC Rostov thảm bại 1-10 trước PFC Sochi ngày 20-6 ở Russia Premier League. 

Theo tường thuật chi tiết của báo chí châu Âu, trước trận đấu trên, có 6 cầu thủ FC Rostov bị phát hiện nhiễm bệnh COVID-19 nhưng PFC Sochi lại từ chối hoãn trận đấu.

Trong bối cảnh khó khăn đó, FC Rostov đã quyết định sử dụng đội trẻ gồm toàn những cầu thủ U20 đá thay cho đội một đã bị cách ly vì dịch bệnh. Thủ môn 17 tuổi Denis Popov được giao trọng trách bắt chính trong cầu môn.

Tất nhiên với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, các cầu thủ trẻ FC Rostov đã phải nhận "cơn mưa bàn thua" với 10 lần bị thủng lưới và chỉ ghi được có 1 bàn thắng. Nhưng thủ môn Denis Popov lại trở thành người hùng khi có đến 15 lần cứu thua, trong đó có tình huống cản phá thành công quả phạt đền của đối thủ. 

Những màn cứu thua ngoạn mục này đã giúp Denis Popov lập kỷ lục về số lần cứu thua ở Russia Premier League.

Việc PFC Sochi từ chối hoãn trận đấu vì dịch COVID-19 sau đó bị báo chí Nga chỉ trích là "nỗi hổ thẹn của bóng đá Nga". Còn thủ môn Denis Popov trở thành người hùng bất đắc dĩ được nhắc đến như "một siêu sao" mới. 

Nhiều người hâm mộ bóng đá Nga cũng khen ngợi anh hết lời trên mạng xã hội Twitter và nhận định anh sẽ là "huyền thoại" trong tương lai của Nga.

Theo TTO