Chặng 2, giải đua xe đạp HTV Cúp lần thứ 32: Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) gây bất ngờ

Cập nhật, 07:37, Thứ Năm, 21/05/2020 (GMT+7)

 

Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) trong niềm vui chiến thắng chặng 2.
Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) trong niềm vui chiến thắng chặng 2.

Sáng 20/5, giải tranh tài chặng 2 từ TP Vinh đi TP Đồng Hới dài 199km. Đây là chặng đua khá gian khó đối với các VĐV nhưng khá bất ngờ khi tay đua trẻ 620 Châu Thới Vĩnh Long đã giành chiến thắng.

Tuy chỉ có qua đèo Ngang nhưng cự ly khá dài lại thêm gió ngược, nắng gắt nên chặng đua được đánh giá là đầy gian khó cho các tay đua. Đặc biệt, do sự cố tuột xích xe nên một trong những ứng cử viên Áo xanh là Lê Nguyệt Minh thuộc ê kíp TP Hồ Chí Minh cũng sẽ phải thi đấu hết mình để lấy điểm cho mình.

Tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) dù không có mặt trong tốp đầu tiên lên khúc cua tay áo trên đỉnh đèo Ngang (Hà Tĩnh), nhưng khoảng 30km cuối đoạn về TP Đồng Hới- Quảng Bình, tay đua Võ Thanh An rất khôn khéo phân chia sức. Cụ thể, đoạn qua đèo Ngang (Hà Tĩnh) chỉ có Hồ Hoàng Sơn (620 Châu Thới Vĩnh Long) và Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) thay phiên nhau làm “đầu kéo” đoàn đua. 

Khi còn hơn 10km, Võ Thanh An đã thoát khỏi nhóm đông, một mình một ngựa đối diện dưới nắng rát, gió ngược của miền Trung vào giữa trưa và nỗ lực về đích một mình, với thành tích là 5h18’05” (tốc độ trung bình 37,537 km/h).

Với thành tích này, Võ Thanh An đã “xé” Áo vàng của Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) và giành luôn Áo trắng dành cho các tay đua trẻ xuất sắc. Đội 620 Châu Thới Vĩnh Long giành luôn giải nhất đồng đội sau 2 chặng.

Sáng 21/5, cuộc đua sẽ tiếp diễn chặng đua thứ 3, từ Quảng Bình- TP Huế dài 162km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU-VĂN THUẬN