CLB giàu nhất Đông Nam Á giảm 1/3 lương vì Covid-19

Cập nhật, 15:36, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Toàn bộ thành viên CLB Johor Darul Ta’zim đã đồng ý giảm 1/3 thu nhập để giúp đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Đông Nam Á nói riêng. Tất cả các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á đều đã phải tạm hoãn. 

Toàn bộ thành viên CLB Johor Darul Ta’zim chấp nhận giảm 1/3 lương trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: AFC).
Toàn bộ thành viên CLB Johor Darul Ta’zim chấp nhận giảm 1/3 lương trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: AFC).

Trong bối cảnh không thi đấu, các đội bóng gặp khó khăn về mặt tài chính khi doanh thu giảm rõ rệt. Nhiều CLB ở khắp nơi đã kêu gọi các cầu thủ và nhân viên giảm lương để chia sẻ khó khăn với tập thể các đội bóng. 

Trong diễn biến mới nhất, CLB Johor Darul Ta’zim (Malaysia) đã quyết định giảm một phần ba lương của các cầu thủ và nhân viên trong đội. Phần bị cắt giảm sẽ được ủng hộ vào quỹ phòng chống Covid-19 của Malaysia. 

CLB Johor Darul Ta’zim được đánh giá là một trong những đội bóng giàu nhất Đông Nam Á với sự hậu thuẫn về tài chình của của hoàng thân Johor - Tunku Ismail Idris.

Cuối tháng 2 vừa qua, đội bóng này đã tiến hành khánh thành sân vận động mới  Sultan Ibrahim với chi phí xây dựng lên đến 47 triệu USD. Trong đội hình của CLB vô địch M-League sở hữu những ngoại binh chất lượng đến từ Brazil và Argentina./. 

Theo Trần Tiến/VOV.VN