Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ HCV AFF Suzuki Cup 2020

Cập nhật, 15:37, Thứ Ba, 25/02/2020 (GMT+7)

Ngày 25/2, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo có cuộc họp với lãnh đạo VFF để triển khai nhiệm vụ năm 2020 của bóng đá Việt Nam. Mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam năm 2020 là bảo vệ thành công tấm HCV AFF Suzuki Cup.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 21/3 tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 21/3 tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tham dự cuộc họp với VFF còn có các thành viên ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, Hội đồng huấn luyện viên quốc gia. Giữa tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết các thành viên tham dự cuộc họp đều đeo khẩu trang y tế.

Trọng tâm của cuộc họp là bàn về kế hoạch tập huấn và thi đấu năm 2020 của bóng đá Việt Nam. Trong thời gian còn lại của năm 2020, đội tuyển U22 và U23 không còn nhiệm vụ gì quan trọng nên mọi sự tập trung sẽ dành cho đội tuyển quốc gia.

Trong năm 2020 đội tuyển quốc gia nam sẽ tham dự hai đấu trường quan trọng là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sau cuộc họp, ông Lê Hoài Anh cho biết mục tiêu của bóng đá Việt Nam khá nặng nề, đó là lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup và bảo vệ thành công HCV AFF Cup.

Căn cứ mục tiêu trong năm của bóng đá Việt Nam, VFF cho biết HLV Park Hang Seo sẽ có những yêu cầu cụ thể với VFF để giúp ông hoàn thành công việc như đội ngũ trợ lý, bác sĩ, các chuyến tập huấn nước ngoài...

Trước mắt, trong thời gian tới đội tuyển Việt Nam còn 3 trận đấu rất khó khăn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trận gần nhất sẽ diễn ra ngày 31/3 tại Malaysia với đội chủ nhà.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, ngày 21/3 đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Bình Dương thay vì TP.HCM. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tập huấn tại đây cho đến khi sang Malaysia. 

Ngày 26/3, đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan trên sân Gò Đậu.

Theo TTO