AFC điều chỉnh lịch thi đấu của CLB TP.HCM tại AFC Cup để 'né' virus corona

Cập nhật, 11:40, Thứ Năm, 06/02/2020 (GMT+7)

Tối 5/2, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo điều chỉnh lịch thi đấu của hai CLB TP.HCM, Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020. Qua đó CLB TP.HCM thay vì đá trên sân nhà sẽ sang Myanmar để đá trên sân khách ngày 11/2.

CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân của Yangon United vào ngày 11-2 thay vì đá trên sân Thống Nhất để phòng virus corona - Ảnh: NAM KHÁNH
CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân của Yangon United vào ngày 11-2 thay vì đá trên sân Thống Nhất để phòng virus corona - Ảnh: NAM KHÁNH

Căn cứ công văn của Tổng cục TDTT ngày 3/2 yêu cầu tạm dừng tổ chức các giải bóng đá quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2/2020 để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã kiến nghị AFC xem xét điều chỉnh lịch thi đấu trên sân nhà của hai CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh.

Sau khi cân nhắc tình hình, bảo đảm tối đa an toàn cho khán giả và các thành viên tham dự giải trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, AFC quyết định điều chỉnh thứ tự các trận đấu của hai CLB đại diện Việt Nam tại AFC Cup 2020.

Theo đó, trận đấu lượt đi giữa CLB TP.HCM và CLB Yangon United (Myanmar) sẽ diễn ra vào ngày 11/2 tại sân vận động Thuwunna, Yangoo (Myanmar) thay vì tại sân Thống Nhất như lịch đã ban hành. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tại sân vận động Thống Nhất.

Trận lượt đi giữa CLB Than Quảng Ninh và CLB Ceres Negros (Philippines) sẽ diễn ra vào ngày 25/2 tại sân vận động Rizal Memorial (Philippines) thay vì tại sân Cẩm Phả như lịch đã ban hành. Trận lượt về giữa hai đội được tổ chức vào ngày 13/5 tại sân Cẩm Phả.

Lịch thi đấu trận ra quân của CLB Than Quảng Ninh gặp Bali United (Indoneisa) ngày 11/2 tại AFC Cup 2020 vẫn diễn ra trên sân Capt. I Wayan (Indonesia) như lịch đã ban hành.

Với quyết định này của AFC, CLB TP.HCM thay vì là chủ nhà thì ngay lập tức phải đặt vé máy bay và khách sạn để lên đường sang Myanmar tham dự trận đấu ngày 11/2 với tư cách đội khách.

Hiện CLB TP.HCM đang tập huấn tại Vũng Tàu. Đội bóng dự định sẽ có một trận giao hữu với Becamex Bình Dương vào ngày 7/2 trước khi đến làm khách trên sân của Yangon United (Myanmar) vào ngày 11/2 tới.

Theo TTO