V-League 2020: Chờ "cuộc đua tam mã"

Cập nhật, 08:25, Thứ Tư, 08/01/2020 (GMT+7)

 

Công Phượng là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của CLB TP Hồ Chí Minh.
Công Phượng là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của CLB TP Hồ Chí Minh.

Đến thời điểm này, các đội bóng có tiềm lực mạnh đã ổn định lực lượng và hướng đến V-League 2020. Trong đó, những đội bóng TP Hồ Chí Minh, Viettel được đánh giá là có khả năng cao cạnh tranh chức vô địch cùng CLB Hà Nội.

CLB TP Hồ Chí Minh là một trong những đội bóng mạnh tay trong vấn đề chuyển nhượng. Khép lại V-League 2019 với hàng loạt thành công của CLB TP Hồ Chí Minh như ngôi Á quân V-League và đoạt HCĐ Cúp Quốc gia.

Với sự có mặt của Công Phượng, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ cơ bản hoàn thành bộ khung chinh chiến V-League mùa tới. Trong khung gỗ, Thanh Thắng cùng đàn em Bùi Tiến Dũng hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh quyết liệt. Do phải thi đấu nhiều mặt trận mùa này, HLV Chung Hae-soung nhiều khả năng “xoay tua” trong khung gỗ, tạo cơ hội cho 2 thủ môn được ra sân nhiều.

Các nhân tố hàng phòng ngự CLB TP Hồ Chí Minh cơ bản được duy trì, với những Công Thành, Hữu Tuấn đóng vai trò trụ cột, cùng với những sự bổ sung từ HAGL như Văn Sơn, Đức Lương.

CLB TP Hồ Chí Minh cũng vừa có chữ ký của Pape Diakite- cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu Giải Hạng nhất Mỹ 2019. Diakite cùng Hữu Tuấn sẽ là cặp trung vệ của CLB TP Hồ Chí Minh mùa này. Ở tuyến giữa, Thanh Thịnh, Văn Thuận vẫn là nòng cốt trong lối chơi và cách vận hành của CLB.

Điểm nhấn của CLB TP Hồ Chí Minh đến từ hàng công. Sự có mặt của Công Phượng giúp HLV Chung Hae-soung có thể để CLB chơi với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó bộ ba tiền vệ là Phi Sơn- Công Phượng- Huy Toàn.

Với những cầu thủ rất giàu đột biến hứa hẹn giúp đội chủ sân Thống Nhất tấn công đa dạng, hoa mỹ hơn, thay vì “một màu” và phụ thuộc nhiều vào ngoại binh như mùa trước.

Vị trí tiền đạo cắm sẽ thuộc về cầu thủ ngoại. Do David N’Gog đã về nước vì không vượt qua bài kiểm tra y tế, Matias Fernandez- ngoại binh từng đá cho Everton- nhiều khả năng được ông Chung tin dùng. Ngoài ra, Viktor Prodell- tiền đạo từng khoác áo ĐTQG Thụy Điển- cũng sẽ là nhân tố đáng gờm.

Nếu như mùa trước, CLB Viettel vẫn là một tân binh thì đến V-League 2020, đội bóng này được dự báo sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. “Truyền nhân Thể Công” vốn sở hữu những cầu thủ trẻ đầy chất lượng như Trọng Đại, Đức Chiến, Hoàng Đức, Duy Thường, bên cạnh các tuyển thủ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng nay lại như hổ thêm cánh.

Đội bóng áo lính mang về 2 cầu thủ chất lượng từ SLNA là Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh. Một trong những điểm yếu của Viettel ở mùa trước là vị trí thủ môn và khả năng tổ chức nơi tuyến giữa thì 2 cầu thủ xứ Nghệ là sự lựa chọn tối ưu. Thủ môn Nguyên Mạnh là thủ môn xuất sắc nhất V-League 2019, còn Khắc Ngọc cũng là tiền vệ hàng đầu của giải đấu.

Như vậy, trong đội hình Viettel có thêm 2 cựu tuyển thủ quốc gia, trong đội hình Viettel cũng đã có hàng loạt tuyển thủ thi đấu ấn tượng trong năm 2018 và 2019. Với ngoại binh, Viettel khả năng sẽ tìm thêm nhân tố đá cặp cùng Bruno Cantanhede- cầu thủ vua phá lưới mùa trước dù chỉ thi đấu từ giai đoạn lượt về.

Sự tăng cường đáng kể nhất của đội bóng này còn đến từ băng ghế huấn luyện. HLV Trương Việt Hoàng sẽ là người dẫn dắt Viettel tại V-League 2020. Tài năng của HLV này vốn đã được khẳng định trong nhiều năm qua khi còn làm việc ở CLB Hải Phòng.

Tuy nhiên, một trong những bất lợi của CLB TP Hồ Chí Minh so với Hà Nội chính là sự ổn định trong đội hình, chiều sâu và bản sắc trong lối chơi. Các nhà ĐKVĐ cũng cho thấy sự mạnh tay của mình bằng việc loại Hoàng Vũ Samson, Oseni để tìm kiếm 2 ngoại binh đẳng cấp hơn. Một quyết định đầy bất ngờ bởi Samson, Oseni đều là những tiền đạo hàng đầu của V-League nhiều năm qua.

Có thể nhận định V-League 2020 là cuộc đua tam mã cho ngôi vương giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Viettel với đương kim vô địch CLB Hà Nội.

YÊN KHÁNH