TP.HCM chia tay AFC Champions League ngay từ vòng sơ loại

Cập nhật, 11:02, Thứ Tư, 22/01/2020 (GMT+7)

Với việc để thua Buriram United 1-2, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã sớm phải nói lời chia tay sân chơi AFC Champions League để xuống AFC Cup.

Á quân V-League (áo đỏ) bại trận trước Buriram. (Nguồn: AFC)
Á quân V-League (áo đỏ) bại trận trước Buriram. (Nguồn: AFC)

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chính Minh đã sớm phải chia tay đấu trường AFC Champions League ngay từ vòng sơ loại khi để thua 1-2 trước Buriram United.

Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Chung Hae-seong xuống chơi ở đấu trường AFC Cup 2020.

Tại AFC Cup, á quân V-Leagaue nằm tại bảng F cùng với Hougang United, Lao Toyota và một đội bóng khác chưa xác định.

Trong khi đó, Buriram United thẳng tiến đến vòng play-off AFC Champions League, nơi mà họ sẽ phải chạm trán với đội bóng rất mạnh là Thượng Hải SIPG của Trung Quốc.

Ở trận đấu vừa kết thúc, huấn luyện viên Chung Hae-seong đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất mà ông đang có, đáng chú ý là tân binh Công Phượng.

Thành phố Hồ Chí Minh nhập cuộc với quyết tâm rất cao và tạo nên thế trận cân bằng trước đội bóng Thái Lan trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Buriram đã phá vỡ thế cân bằng với pha lập công mở tỷ số 1-0 của Bernardo Nicolás Cuesta.

Chưa dừng ở đó, đến phút 74, Ricardo Bueno da Silva nhân đôi cách biệt cho đại diện Thái Lan sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội khách.

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh chơi dâng cao và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công Diakité chỉ sau đó 3 phút.

Sau bàn thắng này, đại diện Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng tiếc rằng không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận rời sân với thất bại 1-2./.

Theo Huy Khánh (Vietnam+)