Thái Lan yêu cầu AFC làm rõ quyết định thổi phạt đền trong trận thua Saudi Arabia

Cập nhật, 14:12, Thứ Hai, 20/01/2020 (GMT+7)

Ngày 19/1, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết đã gửi thư cho Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để yêu cầu lãm rõ một số vấn đề liên quan đến trọng tài ở Giải U23 châu Á 2020.

Ông Ahmed Al-Kaf (bên trái) trao đổi với HLV Akira Nishino trong trận U23 Thái Lan - U23 Saudi Arabia - Ảnh: CHANGSUEK
Ông Ahmed Al-Kaf (bên trái) trao đổi với HLV Akira Nishino trong trận U23 Thái Lan - U23 Saudi Arabia - Ảnh: CHANGSUEK

Trang chủ của FAT cho biết lá thư gửi AFC yêu cầu phải làm rõ lựa chọn của tổ trọng tài trận U23 Thái Lan - U23 Saudi Arabia hôm 18-1, đồng thời giải thích vai trò của tổ trọng tài xem VAR (công nghệ video hỗ trợ trong tài).

FAT nêu rõ bức thư này không nhằm mục đích phản đối các quyết định của trọng tài trong trận đấu, mà chỉ muốn nhận được lời giải thích cho những vấn đề ở trên.

Ba yêu cầu mà FAT đặt ra cho AFC bao gồm:

- Phân tích các quyết định của các trọng tài, trong đó có nhiều trường hợp cầu thủ U23 Thái Lan bị phạt thẻ nhưng U23 Saudi Arabia thì không.

- Giải thích về việc lựa chọn tổ trọng tài điều hành trận đấu là những người có cùng khu vực địa lý.

- Giải thích quy trình xử lý của tổ trọng tài VAR trong quyết định thổi phạt đền cầu thủ U23 Thái Lan. Đưa ra lý lẽ cho quyết định thổi phạt trong tình huống đó.

Hiện tại, rất nhiều cổ động viên Thái Lan tỏ ra tức giận với quyết định ở phút 76 của trọng tài chính Ahmed Al-Kaf. Trong tình huống đó, Sorawit Panthong của U23 Thái Lan có pha phạm lỗi với Abdullah Al-Hamdan.

Ban đầu, ông Al-Kaf cho U23 Saudi Arabia hưởng quả đá phạt sát vòng cấm. Tuy nhiên sau khi nghe tư vấn từ tổ trọng tài VAR thì ông thay đổi quyết định và chuyển sang một quả phạt đền. Đây cũng chính là tình huống quyết định của trận đấu khi Al-Hamdan ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Saudi Arabia thắng trận.

Theo TTO