Bảng A khởi đầu đẹp cho đội chủ nhà

Cập nhật, 06:57, Thứ Sáu, 10/01/2020 (GMT+7)

Bảng A đã mở màn cho VCK U.23 Châu Á 2020, với kết quả khá hợp lý, đôi chút thuận lợi cho đội chủ nhà Thái Lan; nhưng mọi chuyện vẫn chưa có gì là chắc chắn đối với vị trí đầu bảng tạm thời của đội chủ nhà.

“Thần đồng” Suphanat Mueanta tỏa sáng với cú đúp cho U.23 Thái Lan.
“Thần đồng” Suphanat Mueanta tỏa sáng với cú đúp cho U.23 Thái Lan.

U.23 Thái Lan có chiến thắng 5 sao trong trận ra quân gặp U.23 Bahrain. 5 bàn thắng và trình làng một bộ mặt hoàn toàn khác ở SEA Games 30 trước đó, được đánh giá là bất ngờ đầu tiên của giải đấu.

Tuy nhiên, đó là theo cách đánh giá U.23 Thái Lan ở cửa dưới so với U.23 Bahrain, nếu nhìn vào thực tế trận đấu, thì Bahrain là đội bóng không đủ mạnh để có thể cạnh tranh một chiếc vé ở bảng A.

Một hàng phòng ngự quá dễ vượt qua, một hàng công thiếu sáng tạo và tỏ ra đuối sức ở những phút cuối của trận đấu. Mọi tử huyệt này làm sao qua được đôi mắt của HLV lão làng Nishino.

Hiểu được bản chất ở bảng A, nên vị HLV người Nhật của U.23 Thái Lan, sớm khuyến cáo các cầu thủ trẻ sớm đặt đôi chân trở lại mặt đất, vì một chiến thắng chỉ mang tính chất kích thích mạnh mẽ tinh thần, bởi khó khăn chính là 2 trận đấu còn lại ở phía trước.

Nhìn lối đá nhanh, mạnh mẽ mà kỹ thuật, sự phối hợp và những miếng đánh nguy hiểm ở phía trên với khẩu pháo “SU” 3 nòng cực kỳ lợi hại, đó là: Supachai (9), đá cao nhất trên hàng công và Supachok (10) như một hộ công; đặc biệt, cầu thủ trẻ nhất giải với hơn 17 tuổi Suphanat (17), cho thấy tài năng trẻ toàn diện của bóng đá Thái Lan.

Bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 13 hiệp 1, đã minh chứng cho điều này; khi chính Suphanat phát động tấn công từ cánh trái, chỉ một đường chuyền phối hợp với đồng đội, anh ta thoát xuống vừa chạy vừa kéo bóng theo chân loại bỏ trung vệ Bahrain và thực hiện cú tỉa bóng thành bàn. Một bàn thắng phối hợp hoàn hảo. Trong trận đấu này, Suphanat đã lập cú đúp, nhưng đúng ra anh có thể có hơn 3 bàn thắng.

Tiền vệ tấn công Supachok (10) cũng kịp có bàn thắng cho riêng mình khi hiệp 2 khởi đi được 2 phút, bằng pha độc diễn và cú ra chân lạnh lùng vào góc hẹp. Trong khi đó, nòng pháo “SU” thứ 3 là Supachai (9) người đá cao nhất trong sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 của HLV Nishino, thì hết lần này đến lần khác, bàn thắng vẫn chưa đến với anh sau hàng tá cơ hội ngon ăn.

Ở những phút cuối hiệp 2, HLV lão làng người Nhật Bản đã thay người hiệu quả để đánh vào điểm yếu đội hình tràn lên tấn công, nhưng đuối sức lui về của U.23 Bahrain; cầu thủ Jaroensak (13), rình rập phản công lợi hại đánh vào nách trái đối phương và 2 bàn thắng đến dễ dàng trong các phút 89 và 90 + 2.

Trước đó, cũng từ đường bóng phản công, cầu thủ trẻ tài năng của U.23 Thái Lan Suphanat, thoát xuống từ cánh trái sở trường và ghi thêm bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu mở màn.

Đây là chiến thắng đẹp như mơ của U.23 Thái Lan, nhưng 2 trận đấu còn lại với U.23 Australia và U.23 Iraq, mới thực sự là thuốc thử cho sức mạnh đội chủ nhà VCK U.23 Châu Á 2020.

NGỌC TRẢNG