HLV Nishino: Trận hòa Việt Nam là bài học cho bóng đá Thái Lan

Cập nhật, 17:55, Thứ Năm, 05/12/2019 (GMT+7)

HLV Akira Nishino khẳng định kết quả tại SEA Games không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á sắp tới, song đây sẽ là một bài học kinh nghiệm quý giá dành cho các cầu thủ Thái Lan.

Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho U22 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho U22 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Thái Lan đã chính thức trở thành cựu vô địch SEA Games sau khi bị U22 Việt Nam cầm hòa 2-2 dù đã dẫn trước hai bàn ngay từ đầu hiệp 1. Tuy nhiên, sự xuất sắc của tiền đạo Tiến Linh đã khiến đội bóng của huấn luyện viên Akira Nishino vẫn chưa phá được dớp không thể đánh bại Việt Nam trong những năm gần đây.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Akira Nishino cho rằng hai đội đã trải qua một trận đấu căng thẳng, khó khăn và kết quả 2-2 đã cho thấy điều đó. Theo chiến lược gia người Nhật Bản, Thái Lan đã có khởi đầu vòng đấu bảng không tốt, song thành tích của đội càng được cải thiện trong những trận đấu về sau.

Dù vậy, U22 Thái Lan đã không thể đi tiếp và ông Nishino nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại này. Ông Nishino khẳng định kết quả tại SEA Games không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á sắp tới, song đây sẽ là một bài học kinh nghiệm quý giá dành cho các cầu thủ.

Huấn luyện viên Nishino cho rằng các cầu thủ Thái Lan không nên quá buồn bã mà hãy rút kinh nghiệm để tập trung cho các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Trả lời câu hỏi về đội hình của U22 Thái Lan tại SEA Games lần này, ông Nishino đánh giá các học trò vẫn còn trẻ và có nhiều triển vọng, sở hữu kỹ thuật tốt, song điều họ thiếu sót là kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường quốc tế.

Ông Nishino cũng dành lời khen cho huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như những sự phát triển vượt bậc mà bóng đá Việt Nam có được trong thời gian gần đây.

Trận hòa 2-2 đã khiến Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng tại môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tập trung phục hồi thể lực để chuẩn bị cho trận bán kết với U22 Campuchia vào ngày 7/12 tới./.

Theo Vi Diệu (Vietnam+)