"Hạnh phúc trào dâng"

Cập nhật, 08:40, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

 

NHM xem truyền hình trực tiếp bóng đá tối 10/12 tại Quảng trường TP Vĩnh Long. Ảnh: DƯƠNG THU
NHM xem truyền hình trực tiếp bóng đá tối 10/12 tại Quảng trường TP Vĩnh Long. Ảnh: DƯƠNG THU

Đã bao lần NHM Việt Nam rơi nước mắt trước “ngưỡng cửa thiên đường” của ngày hội bóng đá khu vực và hôm nay chúng ta cũng đã được khóc nhưng theo một cách khác, khi mà ĐT U.22 Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo đã giành được chiếc HCV danh giá của môn bóng đá nam SEA Games 30 tại Philippines lần này.

Vậy thì hãy để “hạnh phúc trào dâng” trong niềm tự hào dân tộc, khi bài quốc ca Việt Nam vang lên trong đêm kết thúc đại hội thể thao lớn nhất khu vực, làm sao tránh khỏi cảm xúc vỡ òa theo những giọt nước mắt lăn dài trên má.

“Việt Nam vô địch” hẳn là câu nói được hô to nhất và nhiều nhất trong buổi tối 10/12/2019 trên khắp đất nước chúng ta, để ủng hộ theo từng bước chạy, để phấn khích tột cùng và reo vui theo từng đường bóng thành bàn của những chiến binh sao vàng Việt Nam. Chúng ta đã vô địch thật sự rồi, không còn là một giấc mơ dài nhiều mộng mị trong suốt 60 năm qua; nhưng cái cách mà chúng ta chiến thắng nó mới tạo nên sự đong đầy cảm xúc. Một ngày bóng đá của chúng ta lên ngôi đã mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho hơn 90 triệu người dân nước Việt Nam.

5 trận đấu vòng bảng và trận bán kết, ĐT U.22 Việt Nam bất bại, nhưng không tránh khỏi những lo âu khi bước vào trận quyết đấu cuối cùng với U.22 Indonesia để tranh ngôi vô địch. Chúng ta bất bại nhưng vẫn còn đó nỗi ám ảnh trong quá khứ, nỗi ám ảnh của những khoảnh khắc xui rủi… mà bóng đá thì không thể nói trước điều gì khi mọi điều bất ngờ một cách vô lý nhất cũng có thể xảy ra. Nếu không vô địch lúc này, thì NHM càng chìm sâu vào nỗi ám ảnh về một giấc mơ vô địch như luôn cách một tầm tay.

Nhưng lần này thì khác, U.22 Việt Nam trong cuộc đối đầu tranh ngôi vương với U.22 Indonesia cũng khát khao không kém, thì đội quân của thầy Park đã thể hiện một trận cầu đẹp đến mức không thể hoàn hảo hơn. Chiến thắng 3- 0 của U.22 Việt Nam mang nét đẹp lấp lánh của viên kim cương không tì vết. Một chiến thắng trên cả tuyệt vời! Và hơn hết, lúc này đây NHM Việt Nam hãy vui sướng đi, hãy để cảm xúc thăng hoa bay bổng; chiến thắng là của một tập thể đoàn kết như khối thép mang “tinh thần Việt Nam” bước vào trận quyết đấu. Tinh thần ấy cũng đã được truyền thêm lửa từ chiến thắng tuyệt vời của ĐT nữ Việt Nam trước đó; tinh thần ấy có sức mạnh của hàng triệu trái tim NHM trên cả nước và có cả “một giấc mơ” của thầy Park. “Tôi có một giấc mơ, rằng cả 2 ĐT nam và nữ bóng đá Việt Nam cùng trở về nước trên cùng một chuyến bay với 2 chiếc HCV”- HLV Park Hang- seo nói.

HCV môn bóng đá nam của U.22 Việt Nam đã khép lại một đại hội tuyệt vời của đoàn thể thao Việt Nam, một kết thúc có hậu cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực. Nhưng từ HCV hôm nay, sẽ mở đầu cho NHM tiếp tục những giấc mơ mới, ở tầm vóc mới, đỉnh cao mới của bóng đá nước nhà và thầy trò Park Hang- seo sẽ tiếp tục cuộc chinh phục mới khó khăn hơn.

“Việt Nam vô địch” và “tinh thần Việt Nam” vô địch!

NGỌC TRẢNG