Thái 'chết nghẹn' khi thua ngược Malaysia 1-2

Cập nhật, 22:44, Thứ Năm, 14/11/2019 (GMT+7)

Bị Thái Lan dẫn trước 0-1 từ phút thứ 7 nhưng đội chủ nhà Malaysia đã vùng lên ghi 2 bàn thắng ở những phút tiếp theo để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-1 trên sân Bukit Jalil.

Niềm vui của các cầu thủ Malaysia sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan - Ảnh: FAT
Niềm vui của các cầu thủ Malaysia sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan - Ảnh: FAT

Thái Lan ở trận này có sự trở lại của tiền vệ Chanathip Songkrasin, người vắng mặt ở trận gặp UAE trước đó do chấn thương. Ngay phút thứ 7, Chanathip đã lập công với bàn thắng mở tỉ số đẹp mắt cho đội tuyển Thái Lan. Ekanit Panya là người thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Chanathip trong tư thế trống trái có cú dứt điểm chân trái hạ gục thủ thành Khairul. 

Sau bàn thắng, Thái Lan tiếp tục chơi ép sân và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ Malaysia với lợi thế sân nhà đã chơi tự tin và bất ngờ có bàn gỡ ở phút 26. Đây là phối hợp gần như tương tự với bàn mở tỉ số của tuyển Thái Lan, khi Malaysia phối hợp bên cánh trái rồi căng ngang để Brendan sút chéo góc ghi bàn. 

Sang hiệp 2, Malaysia tận dụng lợi thế sân nhà để tiếp tục dồn ép và ngay lập tức có bàn thắng thứ hai. Phút 57, các cầu thủ chủ nhà có tình huống phối hợp nhỏ và Brendan Gan là người bấm bóng tinh tế loại bỏ hàng phòng ngự Thái Lan. Bóng đến vị trí Sumareh, và cầu thủ này tung cú sút vô lê trái phá không cho thủ thành Sirawak Tedsungnoen cơ hội cản phá. 

Để thua ngược, tuyển Thái Lan đã không thể triển khai tấn công như mong muốn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Malaysia. Đội chủ nhà thậm chí còn suýt ghi thêm nhiều bàn nữa nếu như Safawi tận dụng tốt các cơ hội. Chung cuộc đội tuyển Malaysia giành chiến thắng 2-1.

Theo TTO