HLV Marwijk: 'UAE không đáng thua Việt Nam, chắc chắn sẽ phục thù'

Cập nhật, 15:40, Thứ Sáu, 15/11/2019 (GMT+7)

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển UAE, Bert van Marwijk khẳng định chắc chắn sẽ phục thù trước tuyển Việt Nam sau thất bại 0-1 tối 14/11 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển UAE muốn phục thù sau thất bại trước Việt Nam. (Ảnh: Nguyên An)
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển UAE muốn phục thù sau thất bại trước Việt Nam. (Ảnh: Nguyên An)

Phát biểu sau thất bại 0-1 của tuyển UAE trước Việt Nam, huấn luyện viên Bert van Marwijk khẳng định muốn phục thù trong tương lai. 

Vị chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh: "Chúng tôi không đáng thua tuyển Việt Nam. Chắc chắn UAE sẽ sớm phục thù."

Tuy nhiên, ông Bert van Marwijk vẫn dành nhiều lời khen cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo. 

"Việt Nam là đội bóng mạnh. Tôi biết điều đó. Họ có cơ hội lớn để đi tiếp. Đội bóng này có phong cách chơi bóng riêng của mình. Tôi ấn tượng về điều đó. Trước trận, tôi đã tìm hiểu kỹ về đội bóng này và tìm ra cách đối phó với hệ thống của họ. Điều này rất thú vị," ông Marwijk đánh giá. 

Huấn luyện viên trưởng tuyển UAE không thể nguôi ngoai sau thất bại trước tuyển Việt Nam. Ông đánh giá đội bóng của mình không đáng phải nhận thất bại.

"Chúng tôi đã làm mọi thứ, chơi tốt nhưng không may mắn. Tuyển UAE tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tôi thất vọng vì kết quả thua Việt Nam. Tuy nhiên, tôi hài lòng về các cầu thủ. Tuyển UAE không đáng thua trước Việt Nam. Đôi lúc chúng tôi đã chơi tốt và khiến đối thủ phải lùi về phần sân nhà," ông Marwijk tỏ thái độ.

Theo ông Bert van Marwijk, chính trọng tài đã làm hỏng trận đấu với tấm thẻ đỏ ở phút 37. Việc chơi thiếu người khiến UAE đã không thể nào triển khai lối chơi tấn công trước Việt Nam. 

Ông cho hay: "Thẻ đỏ đã làm thay đổi trận đấu. Tôi đã rất tức giận với các trọng tài về tình huống này. Nếu xem lại tình huống này, các bạn có thể thấy đây không phải một tình huống dẫn tới thẻ phạt."

Tuyển UAE thất bại 0-1 trước Việt Nam ở trận đấu tối 14/11 tại Mỹ Đình bởi bàn thắng duy nhất của tiền đạo Tiến Linh và việc chơi thiếu người từ sớm. 

Sau trận thua, đội bóng này giữ nguyên vị trí thứ ba với 6 điểm tại bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong khi đó, chiến thắng giúp đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo vươn lên dẫn đầu bảng đấu, bỏ xa Thái Lan xếp sau với khoảng cách 3 điểm./.

Theo Nguyên An (Vietnam+)