Đánh bại Singapore, U22 Indonesia sánh ngang U22 Việt Nam

Cập nhật, 05:40, Thứ Sáu, 29/11/2019 (GMT+7)

U22 Indonesia đã có điểm số ngang với U22 Việt Nam tại SEA Games 30 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U22 Singapore.

Sau trận thắng trước Thái Lan, U22 Indonesia hướng đến 1 chiến thắng trước Singapore để có thêm lợi thế trong cuộc cạnh tranh giành vé váo bán kết ở bảng B. 

U22 Indonesia (áo đỏ) thắng thuyết phục U22 Singapore. (Ảnh: Bola).
U22 Indonesia (áo đỏ) thắng thuyết phục U22 Singapore. (Ảnh: Bola).

Tuy nhiên, trong những phút đầu tiên, Singapore mới là đội chơi chủ động hơn. Phút 16, Leonel Tan bên phía Singapore tung ra cú đá phạt hiểm hóc buộc thủ môn Nadeo bên phía Indonesia phải vất vả cản phá. 

Khoảng thời gian sau đó, trận đấu diễn ra theo thế giằng co, không bên nào chiếm được ưu thế. Dường như cả 2 đội đều thận trọng để tránh bị thủng lưới trong 45 phút đầu tiên. Trong khoảng thời gian này, Indonesia phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi tiền đạo Rafli bị chấn thương phải nhường chỗ cho Osvaldo. 

Sang hiệp 2, U22 Indonesia bất ngờ tăng tốc và dồn ép U22 Singapore khiến đối thủ không kịp trở tay.

Sức ép liên tục đến từ đội bóng xứ Vạn đảo đã đem đến cho họ bàn mở tỷ số ở phút 63. Cầu thủ vào thay người Osvaldo có pha đi bóng càn lướt dũng mãnh khiến đội trưởng Irfan Fandi của U22 Singapore gục ngã trước khi dứt điểm tinh quái đưa U22 Indonesia vượt lên. 

10 phút sau, Osvaldo đóng vai trò kiến tạo cho 1 cầu thủ vào thay người khác là Bahar ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U20 Indonesia.

Dẫn trước 2 bàn, U22 Indonesia chủ động trở về lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Điều đó khiến U22 Singapore gần như bất lực trong các pha tấn công dù họ đã rất nỗ lực bổ sung thêm các tiền đạo. 

Chiến thắng 2-0 trước Singapore giúp U22 Indonesia có cùng 6 điểm như U22 Việt Nam nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng./. 

Theo VOV