Từ thế chân vạc đến cuộc đua song mã

Cập nhật, 08:50, Thứ Năm, 17/10/2019 (GMT+7)

 

HLV Park Hang- seo cùng “bộ não” của mình- trợ lý Lee Young- jin- ảnh chụp từ màn hình trên tờ báo Sport Hankooki trong bài viết: “Giấc mơ World Cup của Việt Nam đang lớn dần”.
HLV Park Hang- seo cùng “bộ não” của mình- trợ lý Lee Young- jin- ảnh chụp từ màn hình trên tờ báo Sport Hankooki trong bài viết: “Giấc mơ World Cup của Việt Nam đang lớn dần”.

Lượt trận ngày 15/10, đã có bất ngờ xảy ra. Trong khi, cặp đấu ĐT Indonesia- ĐT Việt Nam với chiến thắng 3- 1, nghiêng về thầy trò Park Hang- seo là kết quả được dự đoán trước. Ngược lại, ĐT Thái Lan đã hạ gục ĐT UAE 2- 1, bằng thế trận lấn lướt, là một bất ngờ thú vị. Ông Nishino Akira đã chứng minh mình xứng đáng là “HLV triệu đô”.

Giành đỉnh bảng

Trước lượt trận này, chúng ta chỉ mong muốn người Thái có thể cầm chân được đối thủ, nhưng không ngờ “bầy voi chiến” đã có một chiến thắng ngọt ngào, phần nào xua tan những “niềm đau” của một nền bóng đá nước nhà đang lâm vào giai đoạn khủng hoảng ở khắp các mặt trận.

NHM Thái Lan lại “nổ” vang trời và lại hướng đến “món nợ” mang tên ĐT Việt Nam, đã nhiều lần gieo sầu cho họ trong suốt quãng thời gian qua. Âu cũng là cái sự thường trong bóng đá; nhưng cái gì tới nó sẽ tới, trong 2 lượt trận sắp tới của ĐT Việt Nam lần lượt gặp ĐT UAE (14/11) và ĐT Thái Lan (19/11), trên sân nhà Mỹ Đình, sẽ xác định rõ ràng ĐT giành “đỉnh bảng G”.

Chúng tôi hoàn toàn tin rằng, một kết quả tốt đẹp trên sân Mỹ Đình trước ĐT UAE, sẽ giúp cho tình hình bảng G bớt rối rắm ở tốp trên, khi từ thế chân vạc sẽ chỉ còn lại là cuộc đua song mã giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan.

Và trận cầu “đinh” ngày 19/11 chắc chắn là cuộc chơi không khoan nhượng, hấp dẫn. NHM Việt Nam đương nhiên tin ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chuỗi chiến thắng.

Chắc hẳn rằng, thầy Park và đội ngũ trợ lý của mình sẽ “mổ băng” kỹ càng trận thắng của ĐT Thái Lan trước ĐT UAE, và sẽ có những phân tích chuyên môn, những toan tính bí mật, bất ngờ dành cho đối thủ. Và xác lập chủ nhân của “đỉnh bảng” G mang tên ĐT Việt Nam!

Cảm ơn thầy Park!

NHM Việt Nam tiếp tục niềm vui theo từng bước chân của ĐT quốc gia; cũng không ngại ngần gì khi bày tỏ tình yêu mến, sự biết ơn đối với thầy Park, thầy Lee và đội ngũ trợ lý của ông, đã giúp cho niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam hướng đến những điều to lớn hơn ở phía trước.

2 năm qua, ông Park đã thực hiện trọn vẹn những gì mình đã hứa trong ngày đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Thậm chí ông Park đã làm hơn những gì mình đã hứa.

Đó là việc ông Park Hang- seo hứa: “Sẽ xây dựng phong cách bóng đá có khả năng tổ chức và dịch chuyển có hệ thống.

Khả năng di chuyển và chuyền bóng ngắn”. Nhưng giờ đây, ĐT Việt Nam còn là “sát thủ” ở lối đá chuyển nhanh từ phòng ngự sang phản công, bằng những đường chuyền dài chính xác từ tuyến 2, thậm chí ngay từ khu vực cầu môn đội nhà với vài đường chuyền là có thể uy hiếp, ghi bàn vào lưới đối thủ.

Những đường chuyền chéo sân, chuyển hướng tấn công; đây đều là những điểm yếu, những miếng đánh không thuần thục với cầu thủ Việt Nam; nhưng giờ đây đã trở thành những vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam.

Thầy Park đã phát hiện và tạo nên sự trưởng thành nhanh chóng của nhiều nhân tố mới, ông cũng luôn mang lại những yếu tố bất ngờ trước mỗi đối thủ và trong mỗi thời điểm nhất định của trận đấu. Đó chính là thành quả của quá trình lao động nghiêm túc, khoa học của ông thầy người Hàn Quốc cùng những cộng sự xuất sắc của mình.

Ngày ông đến với bóng đá Việt Nam, chẳng mấy ai biết và tin ông. Lúc ấy hẳn ông chỉ có thể tin vào chính mình. Sau 2 năm thì hàng triệu NHM luôn ủng hộ ông và sự tin yêu lan tỏa rộng lớn đã trở thành chỗ dựa tinh thần, là động lực cho ông tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Niềm tin yêu đó, niềm hạnh phúc đó không có vật chất nào có thể đánh đổi và ông đã nói: “Tiền không phải là vấn đề quan trọng” khi nhắc đến câu chuyện hợp đồng phía trước.

Cảm ơn thầy Park cùng đội ngũ cộng sự tuyệt vời của mình! Cảm ơn toàn bộ ĐT Việt Nam đã thi đấu, chiến đấu, cống hiến hết mình cho “hình ảnh sao vàng trên ngực áo”! Cảm ơn những ngày hạnh phúc của bóng đá Việt Nam! Chúng ta sẽ tiếp tục tin yêu và kỳ vọng vào những chiến công của ĐT Việt Nam trong những ngày phía trước.

NGỌC TRẢNG