Thầy Park sẽ "giăng bẫy trước miệng hang hùm"

Cập nhật, 07:15, Thứ Tư, 04/09/2019 (GMT+7)

Chúng tôi tin chắc điều này, nên trước giờ “sập bẫy” của đối thủ thì ĐT Việt Nam chỉ cần đủ quân tinh nhuệ nhất, một tinh thần thoải mái nhất chuẩn bị cho cuộc “săn lớn”. Còn lại chiến thuật, sơ đồ nhân sự… đó là điều tuyệt mật mà chỉ có thầy Park Hang- seo và đội ngũ trợ lý của mình mưu tính mà thôi.

Đặt trọn niềm tin vào thầy Park và ĐT Việt Nam. Ảnh: VNExpress
Đặt trọn niềm tin vào thầy Park và ĐT Việt Nam. Ảnh: VNExpress

May mắn là sau những thông tin xáo trộn và những chấn thương, đến giờ này mọi chuyện đã trở nên suôn sẻ. Nay chỉ chờ thời điểm 19g ngày 5/9/2019, thầy Park sẽ “gài chốt” và “giăng bẫy ngay trước miệng hang hùm”.

Nói thế không có nghĩa là xem thường ĐT Thái Lan, bởi dù gì đi nữa ĐT Thái Lan vẫn là một thế lực mạnh hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á và thường xuyên sản sinh những thế hệ cầu thủ tài năng. Nhưng phải nhìn nhận những bất ổn hiện tại, mà hẳn HLV Akira Nishino là người hiểu rõ nhất và đương nhiên thầy Park nắm chắc những “tử huyệt” này của người Thái.

Có một điều chắc chắn rằng, cho đến thời điểm này ông Akira chưa thể nào “thuộc” tên 23 cầu thủ trong danh sách chuẩn bị cho 2 trận đấu vô cùng quan trọng trước mắt. Và thời gian chưa đủ để bản thân ông trực tiếp kiểm tra từng tuyển thủ phù hợp với lối đá mà ông sẽ xây dựng cho ĐT Thái Lan, chủ yếu vẫn từ lý thuyết và sự tư vấn của đội ngũ trợ lý.

Tính đến ngày 2/9/2019, HLV Akira mới thực sự có buổi làm việc đầu tiên với đội hình đầy đủ và những con bài quan trọng như Chanathip cũng đã quá lâu mới có cơ hội lên tuyển.

Đó cũng là nguyên nhân ông Akira đưa ra danh sách đầy tranh cãi, bất ngờ đối với báo giới và các chuyên gia Thái Lan; nhưng phân tích kỹ sẽ thấy đây là điều hợp lý nhất có thể đối với HLV người Nhật.

Việc sa thải HLV Sirisak Yodyardthaira khỏi đội ngũ trợ lý, hẳn cũng đến từ việc sử dụng nhân sự và ý đồ xây dựng ĐT Thái Lan theo triết lý bóng đá của riêng mình. Như vậy qua danh sách triệu tập cầu thủ, rõ ràng sẽ là một ĐT đậm chất “Akira Nishino”.

Ngày 5/9 tới đây, chúng ta sẽ chứng kiến một ĐT Thái Lan như một bản sao của ĐT Nhật Bản dưới thời ông Akira, một lối đá chắc chắn, làm chủ khu vực giữa sân và bóng sẽ được triển khai nhanh lên tuyến trên tạo cơ hội.

Lúc đó, sự vận hành của tuyến hai sẽ chuyển nhanh qua thành những tiền đạo ảo, nên dù đá với 1 tiền đạo, nhưng sự nguy hiểm đến từ nhiều hướng tấn công. Chúng ta cũng nên nhớ, ĐT Nhật Bản dưới thời ông Akira cũng là đội khó thua, phản công nhanh, nguy hiểm và chấp nhận chơi tiểu xảo, xấu xí khi cần thiết.

Chính trong cái “hợp lý” chúng ta nhận diện sự khó khăn nhất định, sự lo lắng… cố giấu vào bên trong của ông Akira, khi ông chấp nhận chơi canh bạc lớn với danh tiếng, thương hiệu của mình.

Nếu không đem lại sự thỏa mãn, giải “cơn khát” chiến thắng của NHM Thái Lan, chắc ông biết điều gì đang chờ đợi mình. Dù là một HLV lão làng và có tiếng là “cáo già”, ông cũng đang tự lo lắng cho số phận của mình.

Đối với chúng ta, tin tưởng thầy Park sẽ chơi theo tinh thần “lấy 3 điểm” trong cuộc đại chiến sắp tới. Vẫn có cảm nhận rằng các tuyển thủ Thái Lan khó lòng mà thấm nhuần được triết lý bóng đá và vận hành lối chơi một cách trơn tru theo đúng ý đồ của ông thầy Nhật Bản, còn quá lạ lẫm với bóng đá Thái Lan cũng như bóng đá Đông Nam Á.

Cuộc chiến sắp tới giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ là sự phân định hơn thua, đấu trí, đấu sức nảy lửa từ khu vực giữa sân. Akira sẽ cho học trò vây ráp khu vực giữa sân và có thể những pha chơi bóng rắn; chắc rằng thầy Park đã lường trước mọi điều.

ĐT Việt Nam sẽ chơi bóng nhanh 1 chạm, quây chặt ngòi nổ nguy hiểm Chanathip chặn đứng những đòn phản công nhanh. Ở đây ĐT Việt Nam cũng đầy đủ những tiền vệ tài năng cùng sự trở lại của Tuấn Anh mở ra nhiều giải pháp tấn công.

Giải quyết tại khu vực nóng này, ĐT Việt Nam tin tưởng phía trên những Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn với sự hộ công cũng là mũi nhọn đa năng Quang Hải đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự Thái Lan.

Cùng với các cầu thủ chạy cánh xuất sắc: Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Văn Kiên… tạo nên những miếng đánh chồng biên, tạt cánh nguy hiểm. Tuy nhiên, khoảng trống phía sau lưng những cầu thủ chạy cánh có xu hướng tấn công, cũng là mối nguy hiểm rình rập từ những pha phản công của Thái Lan.

Tôn trọng đối thủ và càng cẩn trọng khi chơi trên sân đối phương, nhưng chúng ta hãy tự tin chờ xem thầy Park sẽ “giăng bẫy ngay trước miệng hang hùm”.

Đây không đơn giản là chuyến đi “ăn lẩu Thái” của thầy trò Park Hang- seo, mà là trận đánh lớn, khó khăn; nhưng vẫn giữ vững niềm tin: 3 điểm cho ĐT Việt Nam! Một mở màn hoàn hảo cho chiến dịch tranh vé vòng loại 2 Wolrd Cup 2022 khu vực Châu Á. Hàng triệu trái tim NHM Việt Nam đang hướng đến trận cầu lúc 19g ngày 5/9 trên đất Thái Lan.

NGỌC TRẢNG