Hà Nội FC- hành trình tiến ra "biển lớn"

Cập nhật, 08:38, Thứ Bảy, 21/09/2019 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Thành Chung không chỉ giúp Hà Nội đánh bại SLNA ở vòng đấu 24 mà còn đưa đội bóng Thủ đô chính thức vô địch V-League 2019 và trở thành CLB vĩ đại nhất lịch sử V-League với 5 lần vô địch.

Với chức vô địch thứ 5 của mình, CLB Hà Nội được xem là đội bóng thành công nhất lịch sử V-League.Ảnh: Fox Sport Asia
Với chức vô địch thứ 5 của mình, CLB Hà Nội được xem là đội bóng thành công nhất lịch sử V-League.Ảnh: Fox Sport Asia

Bàn thắng duy nhất của Thành Chung vào lưới SLNA chiều 19/9 không chỉ giúp Hà Nội FC rời sân Vinh với 3 điểm trọn vẹn trong bối cảnh đội hình “sứt mẻ” vì chấn thương, mà còn đưa đội bóng Thủ đô đến với ngôi vô địch V-League mùa giải năm nay sớm 2 vòng đấu.

Cụ thể, với 52 điểm sau 24 trận đã đấu, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã hơn đội xếp thứ hai là TP Hồ Chí Minh tới 10 điểm, khi CLB ở thành phố mang tên Bác chỉ còn 3 trận chưa đấu tại V-League 2019.

Điều này đồng nghĩa với việc Hà Nội FC đã có chức vô địch thứ 5 ở V-League sau một mùa giải đầy chông gai trước sức cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, cũng như phải căng mình thi đấu ở 3 mặt trận gồm cả Cúp Quốc gia và AFC Cup (trước đó là vòng sơ loại AFC Champions League).

Vinh quang này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng của Hà Nội FC khi đội bóng thủ đô đã chính thức vượt qua B.Bình Dương về số lần lên ngôi vô địch giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam ở kỷ nguyên V-League. Theo đó, B.Bình Dương với 4 lần đăng quang ở V-League 2007, 2008, 2014 và 2015 chính thức bị Hà Nội FC vượt mặt trên bục vinh danh.

Với lực lượng được xây dựng có chiều sâu cùng lối chơi ban bật nhỏ, đẹp mắt đã thành thương hiệu, Hà Nội FC dần củng cố vị thế của mình trên bản đồ bóng đá Việt Nam, không chỉ trên phương diện các danh hiệu.

Đội bóng Thủ đô còn đóng góp nhiều cầu thủ cho các ĐT trẻ và ĐTQG cho bóng đá nước nhà, đặc biệt phải kể đến lứa Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh,... hay trước đó là những kỷ lục gia QBV Thành Lương, Văn Quyết hay sau một chút là Hùng Dũng.

Sau chức vô địch V-League 2019, Hà Nội cũng sẽ hướng tới những mục tiêu tiếp theo khi họ đã lọt vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với CLB 25.4 của CHDCND Triều Tiên. Cùng với đó, họ cũng đã vào tới bán kết Cúp Quốc gia 2019 gặp đối thủ TP Hồ Chí Minh.

Nhằm tạo điều kiện cho CLB Hà Nội ở AFC Cup 2019, Ban điều hành V-League 2019 và VFF đã thống nhất đổi lịch thi đấu 2 vòng đấu cuối của V-League 2019 để có thêm thời gian chuẩn bị và không phải thi đấu với mật độ quá dày.

Tiến ra biển lớn là mục tiêu hàng đầu mà Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đặt ra và từng bước hoàn thành sau khi đã khẳng định được vị thế ở đấu trường quốc nội.

YÊN KHÁNH