Giải vô địch Taekwondo toàn quốc: Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long) không có "đối thủ"

Cập nhật, 16:54, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

Giải khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) vào tối ngày 15/9/2019, với sự tham gia tranh tài của gần 300 VĐV thuộc 31 đơn vị tỉnh- thành trên cả nước. Các VĐV thi đấu nội dung đối kháng cá nhân với 9 hạng cân nam và 9 hạng cân nữ, đối kháng đồng đội.

Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long) nhận HCV hạng cân 53kg.
Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long) nhận HCV hạng cân 53kg.

Ở nội dung Quyền tiêu chuẩn dành cho cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam- nữ, các VĐV phải có độ tuổi 18 trở lên và thi 2 trong 8 bài quyền sau khi bốc thăm tại vòng loại và bán kết. Vào chung kết, các VĐV sẽ bốc thăm để chọn 2 bài trong 6 bài còn lại.

Với phần thi Quyền sáng tạo dành cho cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam - nữ phối hợp (có ít nhất 2 VĐV nam hay 2 VĐV nữ), đôi nam- nữ, các VĐV sẽ thi đấu một bài quyền sáng tạo theo quy định của Liên đoàn Taekwondo thế giới và bảo đảm 5 nhóm kỹ thuật bắt buộc theo trình tự.

Thầy, trò đội Taekwondo Vĩnh Long cùng niềm vui Trương Thị Kim Tuyền nhận HCV.
Thầy, trò đội Taekwondo Vĩnh Long cùng niềm vui Trương Thị Kim Tuyền nhận HCV.

Qua thi đấu, Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long, nhà vô địch Châu Á 2018) dù chỉ 47kg, nhưng đôn lên thi đấu hạng cân 53kg và được xem không có “đối thủ”, khi lần lượt dễ dàng vượt qua đối phương không mấy khó khăn, để mang về chiếc HCV.

Trong khi đó, 2 VĐV khác của Vĩnh Long là Hà Thị Hồng Tâm giành chiếc HCB hạng cân 44kg và Lê Thị Ngọc Yến giành HCĐ hạng cân 67kg.

Giải tiếp tục thi đấu và kết thúc vào ngày tối 22/9.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU- KIM ĐỒNG