Rafael Nadal lần thứ 5 vô địch Rogers Cup, thiết lập kỷ lục mới

Cập nhật, 15:58, Thứ Hai, 12/08/2019 (GMT+7)

Rafael Nadal đã lần thứ 5 giành chức vô địch Rogers Cup sau khi đánh bại Daniil Medvedev ở chung kết, qua đó trở thành tay vợt đầu tiên giành được 35 danh hiệu ATP Masters 1000.

 Nadal vô địch Rogers Cup 2019. (Nguồn: Getty Images)
Nadal vô địch Rogers Cup 2019. (Nguồn: Getty Images)

Rafael Nadal đã xuất sắc lên ngôi tại Rogers Cup 2019 sau khi có chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-0 trước tay vợt người Nga Daniil Medvedev ở chung kết.

Đây cũng là lần thứ 5 “ông Vua sân đất nện” đăng quang tại giải đấu này, chỉ còn kém huyền thoại Ivan Lendl đúng 1 danh hiệu.

Thành tích ấn tượng này giúp Nadal thiết lập kỷ lục mới khi trở thành tay vợt đầu tiên giành được 35 danh hiệu ATP Masters 1000.

“Đây cũng là trận đấu hay nhất trong tuần của tôi và hoàn toàn hài lòng với phong độ của mình. Chiến thắng này chắc chắn sẽ đem lại sự tự tin cho tôi trước Cincinnati và US Open.”

Bianca Andreescu trở thành tay vợt Canada đầu tiên vô địch sau 50 năm chờ đợi. (Nguồn: AP)
Bianca Andreescu trở thành tay vợt Canada đầu tiên vô địch sau 50 năm chờ đợi. (Nguồn: AP)

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Bianca Andreescu của Canada đã trở thành nhà vô địch sau khi vượt qua tay vợt kỳ cựu Serena Williams ở chung kết.

Trận chung kết giữa hai tay vợt này chỉ diễn ra 4 game đấu trước khi sớm phải kết thúc vì Serena dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Kết quả này giúp Bianca Andreescu trở thành tay vợt đầu tiên của nước chủ nhà giành chức vô địch giải đấu sau 50 năm chờ đợi.

Lần gần nhất (1969), Faye Urban đã đăng quang sau khi có chiến thắng trước đồng hương Vicki Berner 6-2, 6-0 ở chung kết./.

Theo Phương Trang (Vietnam+)