Giải vô địch bóng đá tỉnh Vĩnh Long: Những bất ngờ thú vị

Cập nhật, 14:33, Thứ Hai, 19/08/2019 (GMT+7)

Lượt trận thứ 2 bảng A Giải vô dịch bóng đá tỉnh Vĩnh Long (ngày 18/8/2019), đã có những bất ngờ xảy ra: đội Vũng Liêm chiến thắng đội TX Bình Minh với tỷ số hủy diệt: 4- 0 và cũng là đội đầu tiên chắc suất vào vòng trong (6đ). Còn đội TP Vĩnh Long đã có được chiến thắng 2- 1 trước đội Bình Tân, bằng đấu pháp hợp lý.

 

Hàng hậu vệ của Bình Tân (áo trắng) thường xuyên bị các mũi nhọn TP Vĩnh Long (áo đỏ) vượt qua, uy hiếp khung thành.
Hàng hậu vệ của Bình Tân (áo trắng) thường xuyên bị các mũi nhọn TP Vĩnh Long (áo đỏ) vượt qua, uy hiếp khung thành.

Sau chiến thắng nhẹ nhàng 2- 1 trước TP Vĩnh Long ở trận ra quân, thì TX Bình Mình bất ngờ thua đậm đội Vũng Liêm tới 4 bàn trắng. Ở bảng A, Vũng Liêm cho thấy sức mạnh đáng gờm, khi đã có 2 trận thắng, hiệu số bàn thắng bại là: 6- 0.

Cả 4 bàn thắng của Vũng Liêm diễn ra chóng vánh trong vòng 18 phút của hiệp 1. Sau bàn mở tỷ số trận đấu của cầu thủ Lữ Hiền Nhu (14) ở phút 20 thì 4 phút sau, Đỗ Chí Tâm (12) đã nâng tỷ số lên 2- 0 cho đội nhà.

Lần lượt trong các phút 28 và phút 38 của hiệp 1, cầu thủ Nguyễn Văn Nhìn (số 7), lập cú đúp nâng tỷ số trận đấu lên 4- 0 nghiêng về Vũng Liêm. Đội TX Bình Minh hoàn toàn vỡ trận, trong khi Vũng Liêm chủ động giảm nhịp độ trận đấu bảo vệ thắng lợi và thể hiện rõ ý đồ giữ chân cho những toan tính sắp tới.

Như vậy, ở lượt đấu cuối, đội Vũng Liêm chỉ cần kết quả hòa trước đội TP Vĩnh Long là sẽ chắc ngôi đầu bảng A.

Trận đấu thứ 2 của bảng A, giữa đội TP Vĩnh Long và đội Bình Tân, cả 2 đang khát điểm khi đều trắng tay ở trận ra quân.

Đội Bình Tân tiếp tục đội hình quen thuộc với sơ đồ chiến thuật 4- 4- 2, xây dựng chắc chắn tuyến giữa với hàng tiền vệ 4 người xoay quanh khả năng cầm bóng tốt và điều phối nhịp độ trận đấu của tiền vệ trung tâm Nguyễn Lê Vĩnh Nghiêm (14- đội trưởng).

Thủ thành Bình Tân (áo vàng- số 1) lên tham gia tấn công trong những phút cuối trận đấu.
Thủ thành Bình Tân (áo vàng- số 1) lên tham gia tấn công trong những phút cuối trận đấu.

Trong khi đội TP Vĩnh Long, thể hiện quyết tâm cao với sơ đồ chiến thuật 4- 3- 3, thiên về tấn công với các mũi nhọn có tốc độ cao phía trên như: Nguyễn Văn Thời (số 7), Lê Minh Hiếu (số 22) và Kim Thanh Toàn (số 11). Đội TP Vĩnh Long đã chiến thắng bằng một đấu pháp hợp lý và biết cách khai thác điểm yếu của đội Bình Tân.

Nhìn chung đội Bình Tân có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt, nhưng điểm yếu “chết người” đó là tốc độ và cách triển khai lối chơi chậm, không bất ngờ do quá phụ thuộc vào cầu thủ tiền vệ trung tâm Vĩnh Nghiêm khá lớn tuổi.

Trong khi 2 tiền vệ cánh là Nguyễn Vĩnh Kỳ Nam (số 11), cánh trái quá “mỏng cơm”, thể lực yếu; còn trấn giữ hành lang cánh phải là cầu thủ Lê Anh Tuấn (số 2), thường xuyên dâng cao.

Do đó, đội TP Vĩnh Long, sử dụng những đường chuyền nhanh cho các cầu thủ tuyến trên bứt tốc; kết hợp những đường chuyền xẻ nách, chọc khe đánh thẳng vào cặp trung vệ Bình Tân là Trương Trường Tiền (số 6) và Lê Hoàng Luân (số 4) xoay trở chậm. Đồng thời, phối hợp những pha dàn xếp dâng cao của tuyến 2, tạo nên những tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, Bình Tân lại có bàn thắng trước từ một tình huống cố dịnh ở phút 33 của hiệp 1; Vĩnh Nghiêm thực hiện đá phạt góc bên cánh phải và Mai Phước Long (số 18) băng vào đánh đầu cực đẹp tung lưới đội TP Vĩnh Long.

Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Võ Hữu Khâm (số 17) của Bình Tân có cú lắc đầu cực đẹp, tiếc là bóng dội xà ra ngoài.
Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Võ Hữu Khâm (số 17) của Bình Tân có cú lắc đầu cực đẹp, tiếc là bóng dội xà ra ngoài.

Không lâu sau, phút 41, nhận đường chuyền đồng đội, Cao Hoàng Phong (số 17), dẫn bóng vượt qua hậu vệ sút tung lưới đội bạn, gỡ hòa 1- 1 cho TP Vĩnh Long.

Hiệp 2 diễn ra được 10 phút, từ đường chuyền dài vượt tuyến ra phía sau lưng hàng hậu vệ Bình Tân, thủ môn băng ra chậm nhịp để 2 cầu thủ áo đỏ băng vào và Minh Hiếu (số 22) tỉa bóng tung lưới nâng tỷ số lên 2- 1 cho đội TP Vĩnh Long.

Phần lớn thời gian còn lại, TP Vĩnh Long tổ chức phòng ngự chủ động với đội hình có chiều sâu để bảo toàn tỷ số. Những phút cuối trận thậm chí thủ môn của đội Bình Tân cũng xuất hiện trong khu vực 16m50 của đội bạn, hòng kiếm bàn thắng gỡ hòa tiếp tục nuôi hy vọng.

Ở những giây cuối cùng của trận đấu, cầu thủ thi đấu nổi bật của Bình Tân là Võ Hữu Khâm (số 17) có cú lắc đầu cực đẹp, tiếc là bóng dội xà ra ngoài.

Sau 2 lượt trận toàn thua, đội Bình Tân rơi vào thế khó; trong khi đội Vũng Liêm chắc suất vào vòng trong với 2 trận thắng. Xếp hạng bảng A: 1- Vũng Liêm: 6 điểm (hiệu số 6). 2- TP Vĩnh Long: 3 điểm (hiệu số 0). 3- TX Bình Minh: 3 điểm (hiệu số -3). 4- Bình Tân: 0 điểm (hiệu số -3).

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG