ĐT UAE hoàn toàn áp đảo trước các đội bóng Đông Nam Á

Cập nhật, 11:56, Thứ Bảy, 20/07/2019 (GMT+7)

Theo những con số thống kê, UAE đang hoàn toàn áp đảo những đội bóng khu vực ĐNÁ nằm chung bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 đã tạo ra bảng G đầy thủ vị khi 4 đội tuyển mạnh ở Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia cùng góp mặt. Nhiều người ví von đây là bảng đấu AFF Cup thu nhỏ, mà sự có mặt của UAE như là... khách mời.

Dù được đánh giá là một bảng đấu cân tài cân sức nhưng UAE đã chứng tỏ là một khách mời đáng sợ ở bảng đấu này và là ứng viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng G.

Sức mạnh của đội tuyển UAE đã được chứng tỏ ở kỳ Asian Cup 2019, là giải đấu mà UAE đã lọt vào đến bán kết và chỉ chịu khuất phục trước nhà đương kim vô địch châu Á Qatar.  

Quang Hải cùng đồng đội U23 đã từng chạm trán đội tuyển U23 UAE và để thua sau loạt luân lưu ở trận bán kết Asiad 2018
Quang Hải cùng đồng đội U23 đã từng chạm trán đội tuyển U23 UAE và để thua sau loạt luân lưu ở trận bán kết Asiad 2018

Những con số thống kê cũng cho thấy, UAE đang hoàn toàn áp đảo trong những cuộc đối đầu với 4 đại diện ở khu vực ĐNÁ. Gần đây Thái Lan đã tạo nên bất ngờ khi cầm hòa UAE với tỷ số 1-1 ở lượt trận đấu cuối tại vòng bảng Asian Cup 2019. Tuy nhiên đó là thời điểm UAE chỉ cần một trận hòa là có vé đi tiếp nên họ nhập cuộc và thi đấu không quyết liệt.

Ngược dòng lại quá khứ, đội tuyển Thái Lan dù đã thống trị khu vực ĐNÁ trong nhiều năm qua nhưng cũng chỉ có 2 lần thắng UAE trong 13 lần đối mặt. Đội bóng xứ sở Chùa vàng đã thua đối thủ của mình tới 7 trận, trong đó bốn trận gặp nhau gần nhất không thắng.

Ở vòng loại World Cup 2018, UAE và Thái Lan cũng từng chạm mặt nhau, đội bóng xứ chùa vàng thua 1-3 trên sân khách và cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Về thành tích đối đầu giữa Việt Nam và UAE thì đội bóng Tây Á cũng đang có sự áp đảo. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, ĐT Việt Nam chỉ có 1 trận thắng và để thua đến 4 trận trong đó có 2 trận để thua trên sân khách với tổng tỷ số 10 bàn không gỡ. Kể từ lần gặp nhau tại vòng loại Asian Cup 2015 đến nay Việt Nam mới gặp lại UAE.

Dù “Rồng vàng” đã có sự tiến bộ rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo nhưng không vì thế Quang Hải cùng các đồng đội được phép xem thường đối thủ.

Đội tuyển Malaysia cũng chỉ sở hữu hai chiến thắng sau 12 lần gặp UAE, đại diện của khu vực ĐNÁ cũng đã để thua 9 trận trước đối thủ của mình. Điều đáng nói là trận thắng gần nhất của UAE cũng cách nay tới 37 năm, từ năm 1982. Trong thế kỉ 21, UAE toàn thắng cả năm trận gặp nhau.

Trong số 4 đội khu vực ĐNÁ nằm ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ có Indonesia đang sở hữu thành tích khá cân bằng trước UAE.

Theo đó, đội bóng xứ vạn đảo thắng hai, thua hai sau bốn trận gặp nhau. Tuy nhiên, lần gần nhất hai đội gặp nhau cũng cách nay tới 23 năm. Hơn hai thập kỷ qua, UAE đã tiến bộ rất nhiều, trong khi Indonesia dường như vẫn giậm chân tại chỗ.

Ngoài việc sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng, UAE còn sở hữu một dàn  cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc và còn được dẫn dắt bởi HLV tài năng Bert Van Marwijk, nhà cầm quân từng đưa đội tuyển Hà Lan lọt vào chung kết World Cup 2010.

Theo Nam Anh/thethaovietnam.vn