"Trận thắng Thái Lan đã là chung kết của King's Cup"

Cập nhật, 04:53, Thứ Bảy, 08/06/2019 (GMT+7)

“Đối với ĐT Việt Nam, chúng tôi đã đá trận chung kết... với Thái Lan hôm 5/6 vừa rồi rồi. Giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan có sự cạnh tranh rất lớn, điều may mắn là chúng tôi giành kết quả tốt trước Thái Lan”- HLV Park Hang-seo cho biết trong buổi họp báo hôm qua.

HLV Park Hang-seo bắt tay người đồng nghiệp Remko Bicentini.
HLV Park Hang-seo bắt tay người đồng nghiệp Remko Bicentini.

Curacao: “đội bóng bí ẩn”

Ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 hôm 5/6, tuyển Việt Nam đã phần nào chứng minh được vị thế số 1 của bóng đá Đông Nam Á sau chiến thắng sát nút 1-0 trong trận “đại chiến” với chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên, dù thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục thể hiện bản lĩnh và sức mạnh của nhà vô địch Đông Nam Á, thì cuộc đối đầu với Curacao được dự đoán sẽ đầy những khó khăn và thách thức.

Thật vậy, sức mạnh của đội bóng đến từ vùng Caribbean ít nhiều thể hiện trong trận thắng dễ Ấn Độ 3-1 ở lượt trận đầu King’s Cup năm nay. Và theo như nhận định của HLV Stimac, Curacao thực sự là một đối trọng lớn của Việt Nam trong trận chung kết.

Curacao từng là thuộc địa của Hà Lan trong lịch sử. 6% dân số của Curacao là người Hà Lan. Do đó, dễ hiểu vì sao mà phần lớn các cầu thủ Curacao đều mang trong mình 2 dòng máu (Curacao và Hà Lan). Trong danh sách Curacao hiện tại, rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Giải VĐQG Hà Lan.

Có thể kể đến như thủ môn Room đang chơi cho PSV. Đội trưởng và cũng là trung vệ Martina thi đấu cho Feyenoord. Tiền vệ Maria từng đầu quân cho Twente. Bacuna khoác áo Cardiff City (mùa giải này anh chơi 6 trận tại Giải Ngoại hạng Anh).

Do đó, đây không phải là một đối thủ dễ dàng đối với Việt Nam. Việc Curacao đang đứng hạng 82 thế giới cũng là điều dễ hiểu. Theo đánh giá từ tân HLV Igor Stimac của tuyển Ấn Độ, Curacao là “đội bóng hàng đầu thế giới”.

“Không phải là...trận chung kết”

Khá bất ngờ tại cuộc họp báo trước trận đấu chung kết, ông Park Hang-seo cho rằng, trận đấu với Curacao không phải là... trận chung kết.

“Đối với ĐT Việt Nam, chúng tôi đã đá trận chung kết.... với Thái Lan hôm 5/6 vừa rồi rồi. Giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan có sự cạnh tranh rất lớn, điều may mắn là chúng tôi giành kết quả tốt trước Thái Lan”- ông nói. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, Curacao là đội bóng rất mạnh. ĐT Việt Nam mặc dù vậy sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt trong trận đấu giữa 2 đội.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi cũng đã từng thi đấu với nhiều đối thủ Châu Á. Ví dụ Nhật Bản, cầu thủ của họ có nhiều người thi đấu ở nước ngoài. Riêng Curacao thì đến đây tôi mới biết. Họ xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Theo tôi biết nhiều cầu thủ của họ sinh ra ở Hà Lan, học bóng đá ở Châu Âu. Điều đó có nghĩa họ có thể hình, môi trường học tập, quá trình trưởng thành Châu Âu, đó là một trải nghiệm tốt, thử thách tốt đối với cầu thủ Việt Nam”.

Theo ông Park Hang-seo, khi ĐT Việt Nam vào chung kết King’s Cup 2019, báo chí và NHM đều rất muốn giành cúp vô địch. Tuy nhiên, một số cầu thủ bị chấn thương giai đoạn vừa qua có thể sẽ không được đưa vào đội hình thi đấu để được bảo vệ.

Dù nhà cầm quân Hàn Quốc đưa ra lựa chọn cuối cùng nào chăng nữa thì chắc chắn NHM cũng rất háo hức. Nhất là sau những gì tuyển Việt Nam đã thể hiện khi đánh bại người Thái 1-0 ở trận so tài đáng xem nhất King’s Cup 2019.

YÊN KHÁNH