HLV Gama chính thức chia tay đội tuyển U23 Thái Lan

Cập nhật, 09:17, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

Báo Siam Sports (Thái Lan) đưa tin sáng 11/6, HLV Alexander Gama (Brazil) đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển U23 Thái Lan. Thất bại 0-1 trước U23 Singapore ở chung kết Merlion Cup hôm 9/6 là trận đấu cuối cùng của ông Gama.

HLV Gama chính thức chia tay đội U23 Thái Lan - Ảnh: SIAMSPORT
HLV Gama chính thức chia tay đội U23 Thái Lan - Ảnh: SIAMSPORT

Việc HLV Gama ra đi không hoàn toàn là vì thất bại của đội U23 Thái Lan. Trước đó hôm 22/5, một số nguồn tin từ các tờ báo uy tín Thái Lan cho hay HLV Alexander Gama đã làm các thủ tục xin từ chức. 

Đi kèm với đó là thông tin CLB Muangthong đã bỏ ra  khoảng 20 triệu baht để mời ông Gama về dẫn dắt đội bóng thay cho HLV người Hàn Quốc Yoon Jong Hwan.

Sau đó, chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang tổ chức cuộc họp với ông Gama. Phiên họp kết thúc với sự thống nhất, HLV người Brazil sẽ tiếp tục nắm đội tuyển U23 Thái Lan dự Merlion Cup ở Singapore.

Kết thúc giải đấu này, ông Gama được tự do xem xét về việc có tiếp tục làm HLV đội tuyển U23 Thái Lan hay từ chức như nguyện vọng ban đầu. 

Tại Merlion Cup, U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Gama đã về nhì sau khi thua U23 Singapore 0-1 trong trận chung kết. Đây là kết quả không quá tệ nhưng vẫn khiến người hâm mộ Thái Lan giận dữ chỉ trích đội tuyển, nhất là lối chơi xấu xí trong trận chung kết. 

Áp lực quá lớn từ dư luận dường như đã thôi thúc ông Gama quyết tâm từ chức HLV trưởng đội U23 Thái Lan. Bến đỗ tiếp theo của ông Gama có thể là Muangthong United - đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm. 

“Tôi rất vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển U23 Thái Lan. Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng đội tuyển. Tôi muốn gắn bó lâu hơn nhưng giờ là lúc thích hợp đưa ra quyết định. Cá nhân tôi rất tiếc vì đã không thể mang đến những thành công cho đội bóng trong thời gian qua” - ông Gama nói về quyết định chia tay tuyển U23 Thái Lan.

Sắp tới, nhiều khả năng đội tuyển U23 Thái Lan sẽ được dẫn dắt bởi HLV Sirisak Yodiardthai - người đang là HLV tạm quyền ở đội tuyển quốc gia. 

Theo TTO