Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2019: Cantho Catfish thất bại 67-89 trước City Wings

Cập nhật, 14:41, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Sau 3 năm diễn ra, Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), năm 2019- mùa giải thứ 4 chính thức tranh tài vào đầu tháng 6, với nhiều thay đổi trong quy định và điều lệ nhằm đưa giải đấu ngày càng hấp dẫn hơn.

Cantho Catfish (áo xanh) trong trận gặp City Wings.
Cantho Catfish (áo xanh) trong trận gặp City Wings.

Trước hết, VBA 2019 sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ. Cụ thể, các đội bóng được quyền ký hợp đồng trực tiếp với cầu thủ trẻ thuộc trung tâm đào tạo của mình mà không cần mất suất bảo vệ (mỗi đội bóng ở VBA được bảo vệ cầu thủ đã thi đấu mùa trước cho đội theo điều lệ, không cho phép đội bóng khác “thỏa thuận riêng” nhằm hạn chế tiêu cực).

Điều này giúp đảm bảo tính ổn định trong đội hình, đồng thời các đội bóng sẽ có thêm động lực đầu tư cho công tác đào tạo trẻ.

Thứ hai là cầu thủ chấn thương được miễn bảo vệ. Các cầu thủ bị chấn thương nặng  trong những mùa giải VBA trước, phải nghỉ thi đấu hoặc cần điều trị bằng phẫu thuật và đã được đội bóng hỗ trợ chi phí ngoài bảo hiểm cho quá trình chữa trị, phục hồi, sẽ không cần đưa vào danh sách bảo vệ.

Với điều luật mới này, VBA kỳ vọng có thể thắt chặt hơn mối quan hệ giữa đội bóng và cầu thủ, khuyến khích các đội đầu tư tốt nhất cho công tác điều trị chấn thương, cũng như các cầu thủ có thể an tâm tập luyện và thi đấu.

VBA 2019 cũng hứa hẹn có nhiều chuyển biến tích cực về công tác tổ chức, như điều chỉnh lịch thi đấu trải rộng trên các khung giờ 17- 19h00 hoặc 19- 21h00, để  khán giả thuận tiện theo dõi.

VBA 2019 diễn ra chính thức ở 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. 6 đội tham gia tranh tài là: đương kim vô địch Cantho Catfish, Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Saigon Heat, Hochiminh City Wings và Danang Dragons.

Mùa giải chính, với vòng đấu bảng, bắt đầu từ 1/6- 18/8 với 45 trận. Sau đó, các trận đấu loại trực tiếp và chung kết diễn ra từ 24/8- 21/9, để tìm nhà vô địch.

+ Trong trận đấu vào tối 9/6/2019, ngay trên sân nhà, Cantho Catfish dù áp dụng chiến thuật bắt người toàn sân, nhưng sự vội vã và thiếu chắt chiu trong dứt điểm khiến đội bóng nhiều lần bị lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh của City Wings chặn đứng và đào sâu cách biệt. Kết quả thất bại chung cuộc 67-89 cho thấy Catfish còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG