Bích Tuyền chia tay đội tuyển U23 nữ Việt Nam

Cập nhật, 14:35, Thứ Hai, 17/06/2019 (GMT+7)

Với chấn thương cột sống, sau 10 ngày thăm khám, chữa trị nhưng chuyển biến chậm, ngày 17/6, chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền đã báo với Ban huấn luyện đội mong muốn của bản thân, cũng như nguyện vọng của lãnh đạo CLB Truyền hình Vĩnh Long, chính thức chia tay đội tuyển U23 nữ Việt Nam.

Nguyễn Thị Bích Tuyền (19) trong màu áo đội VTV Bình Điền Long An (Giải Bóng chuyền quốc tế VTV Cup), diễn ra tại Kiên Giang 5/2019.
Nguyễn Thị Bích Tuyền (19) trong màu áo đội VTV Bình Điền Long An (Giải Bóng chuyền quốc tế VTV Cup), diễn ra tại Kiên Giang 5/2019.

Bích Tuyền và Dương Thị Hên là 2 VĐV gặp phải chấn thương khi tập trung đội tuyển U23 nữ Việt Nam. Nếu như sự phục hồi của Dương Thị Hên là tương đối tốt thì chấn thương của Bích Tuyền khá nặng.

Cô gái quê ở TP Vĩnh Long (Vĩnh Long) qua kiểm tra bị thoát vị đĩa đệm, lệch đốt sống L4, L5, tràn dịch và gần như chỉ ngồi một chỗ, thỉnh thoảng ra nhặt bóng cho các đồng đội.

Từ năm 2019 khi tập trung cùng đội tuyển U19 nữ Việt Nam, Bích Tuyền đã có dấu hiệu chấn thương ở cả phần lưng và vai. Cho đến đầu năm 2019, chấn thương ngày một chuyển biến xấu khiến phong độ của tay đập sinh năm 2000 bị giảm sút.

Trong đợt tập trung đội tuyển U23 mới đây, CLB Truyền hình Vĩnh Long cũng đề nghị xin rút không tập trung, nhưng phía Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam động viên và Tổng cục TDTT vẫn gọi ra để khám và điều trị nhưng kết quả không có tiến triển.

Được xem là một “hiện tượng” hiếm có của làng bóng chuyền nữ Việt Nam trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, chiều cao 1m86 cùng với sức bật kỷ lục 3m15- Nguyễn Thị Bích Tuyền đã góp công lớn trong thành công của tuyển U19 Việt Nam cũng như việc trụ hạng thành công của đội bóng Truyền hình Vĩnh Long.

Mới bước sang tuổi 19 nhưng với chiều cao, sức bật tốt, Bích Tuyền còn sở hữu những pha tấn công sấm sét ở hai biên, cũng như từ sau vạch 3m mà sức hủy diệt tương đương các VĐV nam hàng đầu.

Làm quen với bóng chuyền khoảng 5 năm nhưng sớm bộc lộ các tố chất bẩm sinh của một VĐV giỏi, chính vì vậy Bích Tuyền được các khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng.

Sau sự chia tay của Nguyễn Thị Bích Tuyền, người được gọi thay thế dự kiến sẽ là Nguyễn Thị Uyên (Mikado Thái Bình), đây cũng là VĐV còn rất trẻ có chiều cao khá tốt lên tới 1m80.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG