Báo Thái Lan thất vọng khi đội nhà bị Việt Nam bỏ xa 20 bậc

Cập nhật, 09:32, Thứ Bảy, 15/06/2019 (GMT+7)

Sau khi bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2019 được công bố, tờ Siam Sport không giấu nổi sự thất vọng khi đội tuyển Thái Lan kém đội tuyển Việt Nam đến 20 bậc.

Đặt mục tiêu lớn tại King’s Cup 2019, nhưng ĐT Thái Lan đã không tận dụng được những lợi thế của mình và để thua ở cả hai trận trước ĐT Việt Nam và Ấn Độ với cùng tỷ số 1-0.

Thất bại này khiến ĐT Thái Lan chỉ đứng thứ 4 chung cuộc tại giải và kết quả này khiến ĐT Thái Lan tụt hai bậc xuống vị trí 116 thế giới với 1.165 điểm.  

Truyền thông Thái Lan thất vọng với đội nhà
Truyền thông Thái Lan thất vọng với đội nhà

Trong khi đó ĐT Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết King’s Cup 2019 và chỉ thua sát nút Curacao trên chấm luân lưu.

Thành tích thi đấu ấn tượng tại King’s Cup 2019, giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua cả Jordan, Estonia để lên đứng thứ 96 thế giới với 1.232 điểm, xếp hạng 15 châu Á và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2019, đội tuyển Việt Nam cao hơn Thái Lan 20 bậc và điều này khiến báo giới Thái Lan cảm thấy ghen tỵ. Trong bài phân tích của mình, tác giả của tờ Siam Sport viết: “Top 2 bất thành! Đội tuyển Thái Lan nằm trong nhóm hạt giống số 3 vòng loại World Cup".

Nhiều cổ động viên Thái Lan còn chua chát bình luận nếu cứ chơi thế này, Thái Lan còn có thể rơi xuống top 200 thế giới và mất vị trí thứ hai ở Đông Nam Á.

Rõ ràng, việc nằm ở nhóm hạt giống số 3 trước vòng loại World Cup 2022 khiến người hâm mộ Thái Lan không giấu được sự thất vọng. Những dội bóng cùng ở nhóm số 3 với Thái Lan gồm Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines.

Trong khi đó, với việc xếp thứ 15 châu Á, đội tuyển Việt Nam cũng chính thức là hạt giống số 2 ở vòng loại World Cup 2022, lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 17/7.

Những đội bóng ở nhóm 2 với đội tuyển Việt Nam là Iraq, Uzbekistan, Syria, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan. Điều này giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo tránh được những đối thủ mạnh nằm chung nhóm hạt giống trong buổi lễ bốc thăm chia bảng sắp tới.

Theo Đức Anh/thethaovietnam.vn