Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar tổ chức tại Phú Thọ

Cập nhật, 10:25, Thứ Năm, 09/05/2019 (GMT+7)

Theo đó, thay vì tổ chức trên sân Mỹ Đình tại Hà Nội như dự kiến ban đầu, trận giao hữu giữa đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar sẽ tổ chức trên SVĐ Phú Thọ.

Cùng với đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019 tổ chức tại Thái Lan, trong thời gian này đội tuyển U23 Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ U22 sẽ tập trung và có trận giao hữu với đội tuyển U23 Myanmar.

Theo dự kiến ban đầu, trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar sẽ được tổ chức trên sân Mỹ Đình tại Hà Nội vào ngày 7/6.

Tuy nhiên, xuất phát từ nguyện vọng và đề bạt của tỉnh Phú Thọ lên VFF trong suốt thời gian qua, BTC trận đấu quyết định tổ chức trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar vào ngày 7/6 sẽ được tổ chức trên SVĐ Phú Thọ.

HLV Park Hang Seo sẽ toàn quyền quyết định lực lượng 2 đội tuyển Việt Nam lần tập trung tới đây
HLV Park Hang Seo sẽ toàn quyền quyết định lực lượng 2 đội tuyển Việt Nam lần tập trung tới đây

Trao đổi với báo chí trong nước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Đây là trận giao hữu để duy trì và kiểm tra đội hình U23 Việt Nam.

Phú Thọ đã có văn bản gửi Chủ tịch Liên đoàn và VFF. Họ cũng đã cử đoàn cán bộ xuống Hà Nội làm việc. Bộ phận thi đấu của VFF đã lên Việt Trì kiểm tra.

Chúng tôi thấy sân ổn, cỏ khá đẹp, đảm bảo điều kiện thi đấu”. Phó Chủ tịch VFF cho biết đang đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ tiếp tục gửi văn bản xin phép lên Tổng cục Thể dục Thể thao và Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Các bước chuẩn bị sẽ sớm hoàn tất để Phú Thọ tổ chức trận đấu quan trọng này. Trước đó, bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã có buổi khảo sát và làm việc đến SVĐ Phú Thọ, những yếu tố quan trọng như mặt sân, khán đài của sân vận động này đều đáp ứng khá tốt và đầy đủ các tiêu chuẩn.

Và đánh giá đây cũng là dịp để các tuyển thủ đến gần hơn với người dân tại Phú Thọ, là cú hích cho phong trào bóng đá của địa phương, hướng đến việc phát triển các đội bóng, tiến lên chuyên nghiệp trong tương lai.

Đây cũng là bước chạy đà của đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu săn tấm HCV tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào cuối năm.

Chuẩn bị cho trận đấu này, thành phần Ban huấn luyện sẽ có những sự bổ sung để đáp ứng tốt nhiệm vụ trong bối cảnh ĐTQG hội quân vào cùng thời điểm để chuẩn bị tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U23 Myanmar, ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 2.6 tới và được dẫn dắt bởi trợ lý Kim Han-yoon.

Ê kíp của ông Kim sẽ có trợ lý Đinh Hồng Vinh và được bổ sung thêm nhiều trợ lý nữa vào thời gian tới. Tuy nhiên, nhân sự của tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới sẽ do HLV Park Hang Seo toàn quyền phân bổ.

Một số cầu thủ trong độ tuổi U23 sẽ lên khoác áo tuyển Việt Nam trong khi nhiều gương mặt mới cũng sẽ được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam để làm quen với bầu không khí đội tuyển nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Trong lịch sử đối đầu, ĐT U22 Việt Nam từng để thua U22 Myanmar với tỉ số 1-3 tại Vòng loại U22 Châu Á 2013.

Ở cấp độ U23, 2 đội gặp nhau 4 lần, trong đó có 3 trận tại đấu trường SEA Games và 2 trận ở giải đấu/trận đấu giao hữu quốc tế. Cả 3 trận đấu gặp Myanmar tại đấu trường SEA Games đều những ký ức buồn đối với U23 Việt Nam.

Cụ thể, tại SEA Games 2011 tổ chức tại Indonesia, U23 Việt Nam bị U23 Myanmar chia điểm với tỷ số 0-0 ở vòng bảng sau đó thất bại 1-4 trước chính đối thủ này trong trận tái đấu ở trận tranh HCĐ.

Tiếp đó, đến SEA Games 2015, U23 Việt Nam đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U23 Myanmar với tỷ số 1-2.

Trong lần gặp nhau gần đây nhất ở giải M-150 Cup Thái Lan 2017, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLVPark Hang Seo đã giành chiến thắng rất thuyết phục với tỷ số 4-0.

Theo Hoàng Nam – thethaovietnam.vn