HLV Park Hang Seo quyết cùng ĐT Việt Nam gây bất ngờ ở Vòng loại World Cup

Cập nhật, 09:53, Chủ Nhật, 05/05/2019 (GMT+7)

Cùng với mục tiêu giành HCV tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, HLV Park Hang Seo cũng đặt mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022.

Trước việc World Cup 2022 sẽ nâng số đội tham dự lên thành 48, cơ hội để đội tuyển Việt Nam tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ nhiều hơn.

Do đó, bên cạnh mục tiêu cùng đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào cuối năm, HLV Park Hang Seo cũng đang có những dự tính để đưa bóng đá Việt Nam góp mặt tại giải đấu đỉnh cao này.

Trao đổi với báo chí trong nước về mục tiêu này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: " Rõ ràng khi số đội nâng lên 48, nó là một động lực, tất nhiên chúng ta chưa biết Châu Á được bao nhiêu vé. Nếu vé nhiều hơn thì cửa mở cho chúng ta và sẽ là một động lực để VFF, tôi, các cầu thủ… phấn đấu.

Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng để làm được điều đó thì cần sự góp sức của đội ngũ chuyên gia hùng hậu, có chuyên môn".

HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới
HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới

HLV Park Hang Seo thừa nhận dù bóng đá Việt Nam còn đang đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nếu có sự đoàn kết, mọi vấn đề sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa: "Tôi cũng là chuyên gia, nhưng chỉ trong công tác huấn luyện.

Muốn nâng cao trình độ của đội bóng cần có chuyên gia thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý, bác sĩ... Tôi hiểu là chúng ta đang khó khăn và chưa chuẩn bị được những việc đó, nhưng mọi người cần đoàn kết, ngồi lại với nhau mới mong có kết quả tốt".

HLV Park Hang Seo khẳng định chỉ HLV trưởng thôi là không đủ để tạo nên một đội bóng tốt. Vai trò của các trợ lý, chuyên gia trong thành phần BHL cũng rất quan trọng: "Tôi có thể quyết định các vấn đề của đội bóng nhưng như vậy là chưa đủ. Để đưa đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup hay Olympic cần sự chung tay của rất nhiều người. Có thể còn khó khăn nhưng chúng ta phải chuẩn bị từ bây giờ mới có thể nâng tầm bóng đá Việt Nam".

Cùng với việc chuyên môn hóa đội ngũ trợ lý ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đang lên kế hoạch tăng cường sức mạnh của ĐT Việt Nam bằng việc nhắm đến các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài nhằm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup.

Đây là một giải đấu sẽ kéo dài, đội tuyển Việt Nam càng vào sâu ở các vòng loại cuối cùng, chiến dịch đấy sẽ càng trở nên khắc nghiệt. Chính vì thế, ngoài những nhân tố vừa đủ năng lực, ông Park còn cần độ dày về mặt con người, hòng đủ nhân lực xoay tua đội hình khi cần.

Vì thế mà HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch theo dõi tiền đạo Alexander Đặng thi đấu ở Na Uy, hậu vệ Kelvin Bùi (đang thi đấu tại Hà Lan), hậu vệ Jason Pendant (Pháp), hay thủ môn Filip Nguyễn (CH Czech).

Với một lực lượng tốt hơn và dày hơn, đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup có thể nghĩ đến mục tiêu cao hơn, đó là tìm chiến thắng trong giờ thi đấu chính thức, chứ không chỉ đá để hoà (tỷ số hoà trong thể thức đá vòng tròn tại vòng loại World Cup thường gây bất lợi cho đội muốn có vé vào VCK, chứ chưa chắc có lợi).

Theo Dũng Phương – thethaovietnam.vn