Bóng đá Việt Nam chắc chắn có đại diện vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019

Cập nhật, 12:18, Thứ Tư, 15/05/2019 (GMT+7)

Sau loạt trận đá sớm của bảng H AFC Cup 2019 diễn ra ngày 14/5, bóng đá Việt Nam đã chắc chắn có ít nhất một đại diện vượt qua vòng bảng.

Bình Dương dù chỉ có được ngôi nhì bảng nhưng vẫn sáng cửa đi tiếp ở AFC Cup. (Ảnh: Hồng Ngọc).
Bình Dương dù chỉ có được ngôi nhì bảng nhưng vẫn sáng cửa đi tiếp ở AFC Cup. (Ảnh: Hồng Ngọc).

Trong khi các đội bóng Việt Nam phải đến chiều tối nay mới thi đấu lượt cuối cùng của vòng bảng AFC Cup ở bảng F và G thì loạt trận cuối cùng của bảng H đã diễn ra ngày hôm qua (14/5). 

Sau loạt trận này, đội nhì bảng H đã được xác định là Home United với 10 điểm. Tuy nhiên, hiệu số của đại diện Singapore kém xa hai CLB Việt Nam dù đội bóng này đã đá đủ 6 trận. 

Theo điều lệ của AFC Cup, các CLB khu vực Đông Nam Á được chia làm 3 bảng, chọn 3 đội nhất và 1 đội nhì cao điểm nhất giành vé vào vòng tiếp theo. 

Trước khi lượt trận thứ sáu diễn ra, hai vé đi tiếp đã chắc chắn thuộc về PSM Makassar (Indonesia - nhất bảng H) và Ceres Negros (Philippines - nhất bảng G)

 

Vì thế, chỉ còn lại cuộc đua ở bảng F của Hà Nội cùng một vị trí đứng thứ hai có thành tích tốt nhất.

Như đã nói ở trên, đội nhì bảng H - Home United đã kém hiệu số của cả Hà Nội và Bình Dương rất xa nên không còn cơ hội đi tiếp trong khi hai đại diện Việt Nam dù có thành tích tệ thế nào ở trận đấu chiều nay cũng sẽ chắc chắn có ngôi nhì bảng. 

Vì vậy, chắc chắn sẽ có ít nhất một trong hai CLB Việt Nam đi tiếp. Thậm chí, nếu Hà Nội thắng đậm Tampines Rovers còn Bình Dương cũng hạ được Ceres Negros trên sân khách thì 2 CLB của Việt Nam sẽ đều có vé vào vòng knock out. 


Đây là lần đầu tiên kể từ khi AFC thay đổi thể thức AFC Cup năm 2017, bóng đá Việt Nam mới có một CLB vượt qua được vòng bảng. Hai mùa giải 2017 và 2018, các đội Việt Nam đều bị loại sớm dù kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì. 

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN