5 ứng viên giành"Chiếc giày vàng" Premeir League 2018/19

Cập nhật, 12:44, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)

Bên cạnh những cuộc đua của các đội bóng tại Premier League, không thể quên các cuộc đua của các cá nhân, nổi bật là cuộc chiến giành “Chiếc giày vàng”. Năm ứng viên dưới đây là những cầu thủ có khả năng sẽ giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” Premier League 2018/19. 

Premier League đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất khi chỉ còn năm vòng đấu nữa giải đấu này sẽ kết thúc. Có khá nhiều những cuộc đua giữa các đội bóng, ở cuộc đua tới ngôi vô địch Liverpool và Man City đang tạo nên cuộc đua song mã.

Dù Liverpool đang đứng đầu bảng với việc hơn Man City một điểm, song nhà đương kim vô địch lại nắm giữ lợi thế hơn đối thủ bởi còn một trận chưa đấu trong tay.

Ở cuộc đua giành hai suất còn lại của tốp 4 sau Man City, Liverpool hiện tại có bốn ứng cử viên gồm Chelsea, Tottenham, Arsenal và Man Utd.

Cả bốn đội bóng này đều đang có những lợi thế, bất lợi trong những trận đấu còn lại bởi thế cuộc chiến này xem ra còn khó lường hơn cuộc đua ngôi vô địch.

Ở nhóm đua trụ hạng, sau khi Huddersfield và Fulham chính thức xuống hạng, một suất xuống hạng còn chưa xác định và đội đang xếp thứ 18 Cardiff vẫn còn nuôi hi vọng trụ hạng.

Bên cạnh những cuộc đua của các đội bóng, không thể quên các cuộc đua của các cá nhân. Nổi bật nhất là cuộc đua giành “Chiếc giày vàng”. Năm ứng viên dưới đây là những cầu thủ có khả năng sẽ giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” Premier League 2018/19.

5. Sadio Mane (Liverpool)

Sadio Mane
Sadio Mane

Sadio Mane có mùa giải xuất sắc nhất kể từ khi bước chân tới Premeir League, với 17 bàn thắng ở 33 trận đấu đã qua, anh cũng có một đường kiến tạo.

Thêm ba bàn thắng ở các giải đấu khác, Mane đã có được 20 bàn thắng ở mùa giải năm nay bằng tổng số bàn thắng anh ghi được ở mùa giải trước. Với năm trận đấu còn lại của Premeir League, tiền đạo người Senegal hoàn toàn có thể gia tăng số bàn thắng bởi anh đang có phong độ tốt. 

Trong các tuần gần đây, Mane đang “gánh” Liverpool khi Mo Salah có dấu hiệu mất phong độ. Cầu thủ 26 tuổi này xuất sắc từ đầu năm nay, anh ghi được 9 bàn thắng trong 11 trận ra sân gần nhất. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, Sane hoàn toàn có khả năng tranh chấp danh hiệu “Chiếc giày vàng”.

4. Harry Kane  (Tottenham)

Harry Kane
Harry Kane

Kane giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” tại các mùa giải 2015/16 và 2016/17, mùa giải năm ngoái anh cũng ghi được tới 30 bàn thắng, chỉ kém cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Mo Salah hai bàn. Nhìn vào “gia tài” bàn thắng của Kane ở Premier League, hẳn tất cả người hâm mộ đều phải thán phục tiền đạo của Tottenham, anh ghi 125 bàn qua 178 trận.

Ở mùa giải năm nay, Kane đã ghi được 17 bàn, có bốn đường kiến tạo. Nếu ghi được 20 bàn thắng, Kane sẽ có mùa giải thứ năm liên tiếp cán cộc mốc nêu trên.

Tuy nhiên, mới đây Kane đã dính chấn thương mắt cá trong trận đấu gặp Man City tại Champions League, hiện tại chưa rõ anh sẽ mất bao lâu để hồi phục. Nếu Kane vắng mặt tới hết mùa, đó là điều vô cùng đáng tiếc.

3. Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal)

Pierre-Emerick Aubameyang
Pierre-Emerick Aubameyang

Trong vài năm qua, Aubameyang là một trong những tay săn bàn hàng đầu châu Âu. Anh đã ghi bàn thắng liên tục ở Pháp và Đức với các CLB Saint-Etienne, Borussia Dortmund và tiếp tục thể hiện phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu kể từ khi chuyển đến Anh vào tháng 1 năm 2018.

Mùa giải năm nay, Aubameyang đã ghi 17 bàn ở Premier League, cung cấp năm lần kiến tạo cho đồng đội, nhờ vậy Aubameyang đang xếp trên Kane và Mane trong danh sách đua tranh “Chiếc giày vàng”. Tuy nhiên, trong một vài tuần gần đây Unai Emery lại đang chọn Alexandre Lacazette đá vị trí cắm nhiều hơn so với Aubameyang, vì vậy tiền đạo người Gabon mới chỉ ghi có một bàn từ đầu tháng ba.

2. Mohamed Salah (Liverpool)

Mohamed Salah
Mohamed Salah

Salah chắc chắn là cầu thủ nổi bật ở Premier League mùa trước. Tiền đạo người Ai Cập ghi được tới 32 bàn thắng và giành danh hiệu “Chiếc giày vàng”, anh còn nổi bật ở Champions League với 11 bàn thắng đưa Liverpool vào chung kết. Trong nửa đầu mùa giải năm nay, Salah tiếp tục phong độ thăng hoa với 18 bàn thắng tại Premier League.

Đáng tiếc mọi chuyện dường như không suôn sẻ cho tiền đạo của Liverpool trong một vài tháng trở lại đây. Salah đang dần trở nên tầm thường khi chỉ ghi một bàn thắng trong 7 trận đấu gần nhất cho The Kop, quả thật để  đua tranh “Chiếc giày vàng”, Salah cần có cảm giác ghi bàn tốt hơn hiện tại, anh cần trở lại với phong độ như ở đầu mùa giải.

1. Sergio Aguero (Manchester City)

Sergio Aguero
Sergio Aguero

Không sở hữu chiều cao lí tưởng dành cho một tiền đạo, nhưng khả năng săn bàn của Aguero thì không cần phải nghi ngờ. Tiền đạo người Argentina thuộc tốp những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay, rất nhanh chóng Aguero đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man City.

Cũng như Kane, Aguero đang đặt mục tiêu ghi được trên 20 bàn thắng ở mùa giải thứ năm liên tiếp, có lẽ anh sẽ sớm thành công khi Man City còn sáu trận đấu nữa.

Mặc dù có chút băn khoăn về việc Aguero có thực sự thích nghi với chiến thuật của Guardiola hay không, nhưng tiền đạo người Argentina vẫn đang làm tốt vai trò của một tiền đạo, điều đó khiến Guardiola vẫn phải coi anh là lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo mỗi khi chọn đội hình ra sân.

Nếu không gặp chấn thương, Aguero sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu “Chiếc giày vàng” mùa giải năm nay.

Theo Dân trí