Văn Lâm cùng Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại Thai League

Cập nhật, 14:01, Thứ Hai, 11/03/2019 (GMT+7)

Với màn trình diễn ấn tượng của Văn Lâm trong khung gỗ và các pha lập công của Teerasil Dangda và Heberty giúp Muangthong United đánh bại Chiangmai 2-0 ở vòng 3 Thai-League tối ngày 9/3.

Sau hai trận thua liên tiếp ở mùa giải 2019, ở trận đấu với Chiangmai trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 của mùa giải, HLV Pairoj Borwonwatanadilok đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Muangthong United. Mặc dù vậy, thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội bóng Thái Lan.

Văn Lâm có màn trình diễn ấn tượng cùng Muangthong United
Văn Lâm có màn trình diễn ấn tượng cùng Muangthong United

Dù có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng các chân sút của Muangthong United gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương trong những phút đầu.

Trong khi đó, cơ hội ngon ăn đầu tiên trong trận đấu đã đến với đội khách Chiangmai nhưng hai cú dứt điểm liên tiếp của Pichitphong và Eliandro đều không thắng được sự xuất sắc của Văn Lâm.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Muangthong United xốc lại đội hình và tổ chức nhiều pha lên bóng tốc độ từ hành lang cánh.

Mặc dù vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và chắc chắn của Chiangmai khiến đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương.

Cục diện trận đấu đã thay đổi trong hiệp 2 khi Muangthong United liên tục đẩy cao đội hình tấn công và là những người hoàn toàn kiểm soát thế trận. Sau hàng loạt nỗ lực không thành công, đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 60.

Trong tình huống này, Heberty nỗ lực đột phá từ cánh phải trước khi căng ngang cho Teerasil Dangda để tiền đạo này băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Muangngam, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ Muangthong United lên cao và ở những phút sau đó bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Chiangmai. Nhưng cũng phải đến phút 86, đội chủ nhà mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ chấm 11m.

Trong tình huống này, cầu thủ vừa vào sân thay người Chappuis tạt bóng trúng tay cầu thủ đội khách. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đó là quả 11m dành cho Muangthong.

Trên chấm 11m, Heberty không mắc sai lầm trên chấm phạt đền để ấn định thắng lợi 2-0 cho chủ nhà. Đây là 3 điểm đầu tiên của Muangthong United ở Thai-League năm nay.

Trong khi đó, với những tình huống cứu thua xuất thần cho đội nhà ở trận đấu vừa qua, Văn Lâm được báo giới Thái Lan chấm điểm chỉ kém 2 cầu thủ đã ghi bàn thắng cho Muangthong United ở trận đấu vừa qua. Theo đó, Đặng Văn Lâm với phong độ ổn định được chấm điểm 7 từ tờ báo Thái Lan.

Màn trình diễn của Văn Lâm được đánh giá kém hơn 2 cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng chủ sân SCG. Đội trưởng Dangda được chấm điểm 7,5 khi có bàn thắng đầu tiên cho Muangthong sau chuyến phiêu lưu ở CLB Sanfrecce Hiroshima của Nhật Bản.

Cầu thủ được chấm điểm 8 - điểm cao nhất Muangthong - được vinh danh hay nhất trận là tác giả của bàn thắng thứ 2, tiền đạo Heberty.

Theo Hoàng Nam/thethaovietnam.vn